Hủy
Doanh Nghiệp

Lỗ 160 tỷ đồng năm 2014, PXT dự kiến thay Chủ tịch HĐQT

Thứ Sáu | 20/03/2015 15:56

Công ty kỳ vọng đến năm 2017, Công ty sẽ cơ bản bù đắp được các khoản lỗ trong các năm vừa qua.
 

Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ốn Bể chứa Dầu khí PXT vừa giải trình nguyên nhân kinh doanh thua lỗ năm 2014 và biện pháp khắc phục.

Theo đó, căn cứ vào báo cáo tài chính đã kiểm toán của Công ty năm 2014, doanh thu và lợi nhuận năm giảm so với cùng kỳ năm ngoái, đặc biệt lợi nhuận ở mức âm gần 160 tỷ đồng.

Lý giải nguyên nhân, Công ty cho biết trong năm 2014, Công ty có các dự án như Xây dựng công trình kho chứa LPG lạnh Thị Vải, các công trình sửa chữa giàn cho VietsovPetro, Công trình Nhà máy xử lý khí Cà Mau, Công trình Cung ứng Dịch vụ DMC tại cảng VietsovPetro. Các công trình này vừa được ký kết quyết toán, có những công trình chưa quyết toán phát sinh chi phí lỗ tiềm ẩn phải trích lập dự phòng.

Các dự án lớn như Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, dự án Nâng công suất kho chứa LPG Đình Vũ Hải Phòng đang trong giai đoạn thi công chưa có doanh thu. Điều này khiến doanh thu 2014 giảm. Trong khi đó chi phí lãi vay và chi phí quản lý vẫn phát sinh, dẫn đến doanh thu không đủ bù đắp khiến lợi nhuận âm.

Để khắc phục điều này, Công ty cho biết sẽ tiến hành thay thế đội ngũ lãnh đạo chủ chốt như Chủ tịch HĐQT, Giám đốc và kế toán trưởng nhằm quản lý tốt hơn.

Ngoài ra, hiện nay Công ty đang triển khai thực hiện các hợp đồng thi công tại dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 với tổng giá trị hợp đồng là 925,6 tỷ đồng, chủ yếu thi công trong năm 2015 - 2016.

Công ty còn có nguồn doanh thu ổn định từ các công trình sửa chữa giàn cho VietsovPetro với giá trị từ 70 đến 80 tỷ đồng/năm, dự kiến lợi nhuận tối thiểu khoảng 10%/doanh thu. Do vậy, lãnh đạo Công ty tin tưởng rằng đến năm 2017, Công ty sẽ cơ bản bù đắp được lỗ lũy kế các năm vừa qua.

Năm 2013, công ty lỗ 35,6 tỷ đồng. Như vậy, 2 năm liên tiếp, công ty lỗ 195,6 tỷ đồng.

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới