Hủy
Doanh Nghiệp

Lộ diện nhà đầu tư ngoại mua 35% cổ phần của BIC

Thứ Hai | 04/05/2015 21:03

Tổng CTCP Bảo hiểm BIDV (mã BIC) vừa ký kết hợp đồng bán 35% cổ phần phát hành mới, tương đương hơn 41 triệu cổ phần, cho FairFax Asia Limited.
 

Trang tin Marketwatch dẫn nguồn tin từ tập đoàn tài chính Fairfax (Fairfax Financial Holdings Limited) ngày 4/5 cho biết tập đoàn này vừa đạt được thỏa thuận với BIDV thông qua công ty con Fairfax Asia Limited. Theo đó, Fairfax Asia Limited sẽ mua lại 35% cổ phần tại Tổng công ty Bảo hiểm BIDV (BIC).

Thương vụ dự kiến sẽ nhận được sự chấp thuận của cơ quan chức năng và hoàn tất vào quý III/2015.

"Chúng tôi mong muốn đầu tư chiến lược vào BIC và đang làm việc với Chủ tịch HĐQT BIC Phạm Quang Tùng để BIC trở thành hãng bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam. BIC chiếm lĩnh thị phần lớn ở Việt Nam cũng như Campuchia và Lapf, đầy là cơ hội lớn để chúng tôi mở rộng thị trường trong khu vực thông qua đối tác có lịch sử tăng trưởng và tập trung vào khả năng sinh lợi nhuận của doanh nghiệp”, Chủ tịch kiêm CEO của Fairfax, ông Prem Watsa chia sẻ.

Fairfax Financial Holdings là Tập đoàn bảo hiểm có trụ sở tại Canada. Thông qua các công ty con, tập đoàn này đầu tư vào các lĩnh vực khác như từ bất động sản, bảo hiểm đến quản lý quỹ.

Tại Châu Á, FairFax đã có hoạt động tại Malaysia, Sri Lanka, Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Indonesia. Tính đến cuối năm 2014, FairFax có vốn chủ sở hữu gần 10 tỷ USD, lợi nhuận sau thuế đạt 1,7 tỷ USD.

Nguồn NCDT/Marketwatch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới