Hủy
Doanh Nghiệp

Lộc Trời bắt tay Phoenix phát triển lúa gạo bền vững

Thứ Năm | 20/12/2018 17:23

Cái bắt tay giữa đôi bên mở ra cam kết thúc đẩy phát triển bền vứng ngành lúa gạo Việt Nam.
 

Tập đoàn Phoenix vừa ký thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Lộc Trời nhằm phát triển sản xuất lúa gạo bền vững và tăng cường quan hệ kinh tế tốt đẹp giữa hai bên. Trong bản tuyên bố chung, cả hai công ty cho biết thỏa thuận sẽ mang lại lợi ích cho 10.000 nông hộ nhỏ Việt Nam, mở rộng canh tác lúa gạo bền vững trên 10.000 ha đất trồng lúa. Cụ thể, thỏa thuận này nhằm hỗ trợ các nông hộ nhỏ ở Việt Nam thích ứng, giảm những tác động bất lợi của biến đổi khí hậu, sâu bệnh hại, hạn hán, lũ lụt và thiên tai xảy ra. Thỏa thuận cũng nêu bật việc cung cấp gạo chất lượng cao, cho khả năng truy xuất nguồn gốc, giảm dư lượng hóa chất..

Thông qua thỏa thuận hợp tác này, Tập đoàn Phoenix và Lộc Trời sẽ cùng nhau phát triển dự án lúa gạo bền vững tại Việt Nam để có thể hỗ trợ nông dân Việt Nam đạt được tăng trưởng bền vững.

Ông Gaurav Dhawan, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Phoenix Group cho biết: “Thỏa thuận lần này của Phoenix và Lộc Trời cho thấy dấu ấn của Phoenix ở Việt Nam trong sản xuất lúa gạo, an toàn thực phẩm, an ninh lương thực và các vấn đề môi trường, đồng thời hỗ trợ Lộc Trời quảng bá gạo Việt Nam trên thị trường thế giới”.

Trước đó, Phoenix đã tham gia khởi động nhiều chương trình giải quyết khó khăn trong phát triển chuỗi giá trị bền vững, từ trồng trọt đến kinh doanh nông nghiệp, ở Châu Phi, CIS, Trung Đông, Ấn Độ và Đông Nam Á.

Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Lộc Trời, cho biết: “Hợp tác giữa Lộc Trời và Phoenix là bước tiến lớn,  mang ý nghĩa chiến lược, đem lại những cơ hội tốt để Lộc Trời kết nối và mở rộng thị trường tiêu thụ, qua đó gia nhập nhanh hơn vào mạng lưới thương mại gạo quốc tế”. Cái bắt tay giữa đôi bên còn mở ra thêm cam kết thúc đẩy phát triển bền vứng ngành lúa gạo Việt Nam.

Việt Nam hiện là nơi cung cấp gạo nổi tiếng thế giới với những lợi thế  đặc biệt trong sản xuất. Năm 2017, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt 2,6 triệu USD (tương đương 5.9 triệu tấn gạo). Dự kiến trong năm nay 2018, con số là 3 triệu USD (khoảng 7 triệu tấn gạo). Xuất khẩu gạo từ Việt Nam chiếm từ 17-18% giao thương lúa gạo toàn cầu.

Phoenix Global  đã được đăng ký tại Trung tâm đa hàng hóa Dubai (DMCC) ở quốc gia các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), là doanh nghiệp kinh doanh gạo lớn thứ hai thế giới. Tập đoàn nông sản và thực phẩm toàn cầu này đã luân chuyển 10 triệu tấn hàng hóa trên toàn thế giới vào năm ngoái. Phoenix điều hành 10 ngành kinh doanh theo chiều dọc tại 22 quốc gia. Tính ra, Tập đoàn đang quản lý khoảng 150.000 ha đất canh tác nông nghiệp ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. 

Tại Việt Nam, Phoenix là một trong các khách hàng giao dịch chính của gạo Việt Nam và đầu tư cơ sở hạ tầng vào các cơ sở liên doanh ở đồng bằng sông Cửu Long.

Trong Hội nghị thương mại gạo Đại lục lần thứ 5 vừa mới tổ chức, Lộc Trời đạt vượt qua các loại gạo ngon của Thái Lan, Campuchia.. để giành 2 giải thưởng gạo cao nhất. Đó là gạo thơm Lộc Trời 28 và gạo OM18. Như vậy 2/3 loại gạo của Lộc Trời đã đạt giải cao trong thi đầu quốc tế.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới