Hủy
Doanh Nghiệp

Lợi nhuận sau thuế VNE tăng gần 6 tỷ đồng sau kiểm toán

Thứ Năm | 17/04/2014 10:56

Các bút toán liên quan đến kết quả kinh doanh được điều chỉnh nhiều nhất là doanh thu bán hàng, chi phí QLDN và lợi nhuận của công ty liên kết.
 

Theo báo cáo tài chính hợp nhất do CTCP Xây dựng điện ViệtNam (VNE) lập lợi nhuận sau thuế của Công ty đạt 9,21 tỷ đồng, trong khi con sốdo kiểm toán cung cấp là 15,16 tỷ đồng, tăng 5,94 tỷ đồng so với trước khi kiểmtoán. Các điều chỉnh liên quan đến khoản chênh lệch này bao gồm:

Doanh thu bán hàng tăng 4,9 tỷ đồng sau khi ghi nhận them doanhthu từ các công ty con sau kiểm toán. Doanh thu từ hoạt động tài chính giảm451,6 triệu đồng do giảm lãi tiền gửi, cho vay trích thừa tại các công ty con.Chi phí tài chính được điều chỉnh giảm 2,11 tỷ đồng do giảm các khoản dự phòngđầu tư, lỗ chuyển nhượng chứng khoán và lãi vay trích tại công ty con sau kiểmtoán.

Chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 9,9 tỷ đồng do điều chỉnhtăng chi phí lương, dự phòng phải thu khó đòi, giá trị công cụ dụng cụ tại côngty con. Khoản điều chỉnh đáng kể nhất là khoản lãi từ công ty kinh doanh liên kết.Khoản mục này ban đầu được VNE ghi nhận lỗ hơn 9 tỷ đồng nhưng sau kiểm toán lạighi nhận lãi 1,57 tỷ đồng.

Các điều chỉnh trên đã dẫn tới việc thay đổi lợi nhuận trướcthuế, chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp và lợi nhuận sau thuế của VNE.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới