Hủy
Doanh Nghiệp

Lotteria lùi thời gian nhượng quyền thương mại tới năm 2013

Thứ Hai | 29/10/2012 14:21

Tổng giám đốc Lotteria cũng cho biết, công ty có chiến lược giống Burger King là cứ 160.000 người thì có một cửa hàng fastfood.
 

Ông Cho Young Jin, Tổng giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Lotteria (Hàn Quốc) khẳng định sẽ lùi tới năm 2013 mới thực hiện đẩy mạnh nhượng quyền thương mại tại thị trường Việt Nam.

Lotteria đã có hành trình thâm nhập thị trường Việt Nam như thế nào, thưa ông?
Chúng tôi đã hiện diện ở Việt Nam từ năm 1998 và đã mở được 140 cửa hàng. Là doanh nghiệp đưa hình thức kinh doanh thức ăn nhanh đến Việt Nam sớm nhất, Lotteria gặp một số khó khăn do người dân Việt Nam vẫn còn lạ lẫm với loại thức ăn này và do khác biệt về văn hóa.

Trong khó khăn chung của kinh tế thế giới, sức cầu ở Việt Nam cũng giảm, nhưng suy nghĩ của chúng tôi khác các nhà làm chính trị. Đó là, dù là ai, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, thì con người cũng vẫn có nhu cầu ăn uống. Vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ để phục vụ nhu cầu này và phát triển thương hiệu Lotteria.

Thời gian qua, đối thủ cạnh tranh của Lotteria có nhiều động thái thâm nhập sâu hơn thị trường Việt Nam. Lotteria đã chuẩn bị những chiêu thức gì để đối phó?

Đối thủ chính của chúng tôi là 2 thương hiệu của Mỹ là McDonald’s và Burger King đang có nhiều động thái đổ bộ vào Việt Nam. Thực tế, nhiều người tiêu dùng Việt Nam chưa thực sự quen với đồ ăn nhanh, trong khi hình thức và sản phẩm của các hãng đều có những nét giống nhau.

Còn chúng tôi coi khâu khai thác sản phẩm mới là quan trọng nhất. Đặc biệt, qua thời gian dài có mặt Việt Nam, Lotteria đã chiếm được sự tin tưởng của người tiêu dùng. Đó là nền tảng vững chắc cho chúng tôi tại Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi nghĩ sẽ vượt qua khó khăn trong giai đoạn này.

Lotteria đang nhanh chóng mở rộng chuỗi cửa hàng. Liệu có phải Lotteria muốn thâu tóm thị trường càng nhanh càng tốt?

Mục tiêu chính của chúng tôi tại thị trường Việt Nam là xây dựng chuỗi cửa hàng Lotteria ở bất cứ ở đâu và vào thời điểm nào, để người dân có thể dễ dàng tiếp cận và thưởng thức sản phẩm của chúng tôi.

Việc những thương hiệu đối thủ của chúng tôi lần lượt đến Việt Nam cho thấy tiềm năng của thị trường. Nếu theo cách tính của Burger King, cứ khoảng 160.000 người sẽ phải đặt một cửa hàng fast food, thì chúng tôi cũng có chiến lược như vậy. Tại Việt Nam, với tổng số dân gần 90 triệu người, chúng tôi còn phải mở thêm rất nhiều cửa hàng nữa.

Cách đây 1 năm, Lotteria thông báo sẵn sàng nhượng quyền thương hiệu khi cán mốc 100 cửa hàng. Ông có thể cho biết, tình hình đang diễn ra như thế nào?

Kể từ khi vào Việt Nam, cùng với việc gia tăng số lượng cửa hàng, chúng tôi cũng không ngừng tìm kiếm đối tác nhượng quyền. Năm 2011, chúng tôi thông báo đã sẵn sàng nhượng quyền và đã có rất nhiều đối tác tìm đến. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu và nghiên cứu kỹ thị trường, chúng tôi cảm thấy, bắt đầu nhượng quyền thời điểm này là quá sớm.

Vậy nên, chúng tôi đã quyết định đến năm 2013 mới thực hiện đẩy mạnh nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam, với hai hình thức là nhượng quyền 100% hoặc một số bộ phận kinh doanh. Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi tiếp tục cải thiện chất lượng sống cho người tiêu dùng thông qua việc có thêm những món mới và nâng cao chất lượng phục vụ.

Nguồn Báo đầu tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới