Hủy
Doanh Nghiệp

Lý lịch ông Trầm Bê, người vừa tham gia Hội đồng quản trị Sacombank

Thứ Hai | 28/05/2012 10:17

Ngày 26/5, ông Trầm Bê và con trai là ông Trầm Khải Hòa đã được bầu vào HĐQT của Ngân hàng Sacombank.
 

Ông Trầm Bê sinh năm 1959, là Chủ tịch Hội đồng quản trị bệnh viện Triều An, Phó Chủ tịch công ty cổ phần thương mại vàng bạc đá quý Phương Nam, thành viên Hội đồng quản trị công ty cổ phần đầu tư xây dựng Bình Chánh (BCCI) và vừa được bổ nhiệm làm thành viên Hội đồng quản trị ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).

Từ năm 1994-1999 ông Trầm Bê là phó Ban quản lý dự án Khu dân cư An Lạc Bình Trị Đông. Từ năm 1999 đến nay là thành viên HĐQT của CTCP Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCCI).

Tuy ông Trầm Bê xuất phát từ lĩnh vực bất động sản nhưng ông nổi tiếng hơn trong lĩnh vực ngân hàng với vai trò là cổ đông lớn và Phó Chủ tịch Ngân hàng Phương Nam.

Ngoài ra, ông là Chủ tịch của Bệnh viện Triều An - một bệnh viện tư nhân lớn tại Tp HCM và cùng với các con tham gia HĐQT của một số công ty khác như CTCP Vàng bạc đá quý Phương Nam (NJC) và CTCP Chứng khoán Phương Nam (PNS).

Về tài sản, ông Trầm Bê sở hữu 2,21 triệu cổ phiếu BCI, tương ứng 3% vốn điều lệ CTCP Đầu tư Xây dựng Bình Chánh. Lượng cổ phiếu này hiện có trị giá hơn 40 tỷ đồng. Tính đến đầu năm 2012, Ông Trầm Bê và 2 con nắm giữ gần 20% cổ phần của Ngân hàng Phương Nam.
 
Mặc dù không có tên trong danh sách các cổ đông lớn của Sacombank nhưng Ngân hàng Phương Nam cùng một số liên quan đã có tới 4 ghế trong HĐQT mới của Sacombank.

Theo quy định hiện hành, một người chỉ có thể là Thành viên HĐQT của một tổ chức tín dụng. Vì vậy, ông Trầm Bê cùng con trai là ông Trầm Khải Hòa đã rút khỏi ban lãnh đạo của Ngân hàng Phương Nam để tham gia vào HĐQT của Sacombank.

Về gia đình, ông Trầm Bê là con trai lớn trong một gia đình tại xã Hàm Giang, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh. Ông Trầm Bê cùng vợ là bà Viên Đông Anh có 3 người con gồm ông Trầm Trọng Ngân, bà Trầm Thuyết Kiều và ông Trầm Khải Hoà.

Bà Trầm Thuyết Kiều (sinh năm 1983) hiện nắm gần 10% cổ phần của và là Phó Tổng Giám Đốc Khối khách hành tổ chức Ngân hàng Phương Nam. Bà Kiều cũng là Phó TGĐ của Vàng bạc đá quý Phương Nam (NJC).

Ông Trầm Trọng Ngân - Tổng giám đốc Công ty CTCP Chế biến thủy hải sản Sơn Sơn chuyên về chiếu xạ, xuất khẩu Thanh Long.

Ông Trầm Khải Hòa (sinh năm 1988) được bầu làm Chủ tịch Chứng khoán Phương Nam (PNS) từ tháng 10/2011.

Về hoạt động kinh doanh, một trong những công trình lớn được ông Trầm Bê đầu tư (thông qua Công ty TNHH Xây dựng Hàm Giang) là Cụm Cảng Long Toàn có số vốn khoảng 1.700 tỷ đồng, diện tích trên 170ha tại huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Dự án được khởi công vào đầu năm 2010.

Một dự án lớn khác là đầu tư 60 triệu USD để mua lại khu Cupertino Square, trước đây được biết dưới cái tên là Valco Fashion Park.

Quá trình công tác của ông Trầm Bê:

Phó giám đốc xí nghiệp Hợp danh 1/5 Quận 6 từ 1986 - 1990.
 
Giám đốc Cty TNHH CB Lâm sản Đông Anh từ 1991 - 1994.

Chủ tịch HĐQT Cty TNHH Đông Anh từ 1995 - 2001.

Chủ tịch HĐQT Bệnh viện Dân lập Triều An từ 2002 - 2004.

Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Sơn Sơn.

Chủ tịch HĐQT Bệnh viện Dân Lập Triều An từ 2005 đến nay.

Thành viên HĐQT Ngân hàng Phương Nam Nhiệm kỳ IV (2004 - 2009)

Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Phương Nam Nhiệm kỳ V (2009 - 4/2012)

Tham gia HĐQT Sacombank vào tháng 5/2012.

Nguồn Biz Cafef


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới