Hủy
Doanh Nghiệp

Ma San lập liên doanh tinh chế vonfram với đối tác Đức

Thứ Hai | 29/07/2013 09:55

Núi Pháo và H.C. Starck sẽ sở hữu lần lượt là 51% và 49% phần vốn của Công ty Liên doanh.
 

Công ty TNHH Khai thác Chế biến Khoáng sản Núi Pháo, công ty con của Công ty Cổ phần Tập đoàn Ma San ( MSN) và tập đoàn H.C. Starck đã ký kết thỏa thuận chính thức để thành lập Công ty TNHH Tinh luyện Vonfram Núi Pháo - H.C. Starck (“Công ty Liên doanh”). Việc thành lập Công ty Liên doanh và hoàn tất thỏa thuận sẽ được thực hiện sau khi có các chấp thuận cần thiết liên quan đến giao dịch.

Núi Pháo và H.C. Starck sẽ sở hữu lần lượt là 51% và 49% phần vốn của Công ty Liên doanh nhằm thực hiện việc tinh luyện quặng vonfram được khai thác và chế biến sâu tại mỏ Núi Pháo thành các sản phẩm vonfram có giá trị cao hơn mức 65%, thâm nhập thị trường toàn cầu và kế hoạch quảng bá sản phẩm. Với công nghệ hiện nay, sản phẩm vonfram của Núi Pháo có hàm lượng vonfram là 65%, trong khi tiêu chuẩn của Chính phủ đưa ra cho việc xuất khẩu vonfram là 55%.

Công ty Liên doanh này có khả năng tinh luyện 10.000 tấn tinh quặng vonfram mỗi năm. H.C. Starck sẽ vận hành Liên doanh này và cam kết mua lại phần lớn sản lượng để sử dụng trong hoạt động sản xuất kinh doanh. H.C. Starck cũng sẽ hỗ trợ chào bán phần sản lượng còn lại ra thị trường cho công ty Liên doanh.

Theo Ma San, hợp đồng sẽ kéo dài 10 năm, doanh thu dự kiến khoảng hơn 1 tỷ USD.

Ông Andreas Meier, Chủ tịch và Tổng Giám đốc Điều hành của H.C. Starck cho biết: "Ma San đã phát triển một doanh nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản mang đẳng cấp thế giới và mỏ Núi Pháo sẽ là một nguồn cung cấp nguyên liệu ổn định cho Công ty Liên doanh".

Mỏ Núi Pháo là một trong những mỏ vonfram lớn nhất thế giới bên ngoài Trung Quốc với vòng đời dự kiến hơn 15 năm. Việc xây dựng nhà máy hiện đang được tiến hành và trong tương lai đây sẽ là một phần của nhà máy thuộc Công ty Liên doanh. Giai đoạn đầu tiên của nhà máy chế biến vonfram sẽ bắt đầu đi vào hoạt động tháng tới và các giai đoạn tiếp theo dự kiến hoàn thành vào năm 2014.

H.C. Starck là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về các kim loại và gốm sứ công nghệ cao, phục vụ cho các ngành công nghiệp đang tăng trưởng như điện tử, hóa chất, ô tô, công nghệ y tế, hàng không vũ trụ, công nghệ năng lượng, và các ngành công nghiệp công nghệ môi trường, cũng như các công ty kỹ thuật và sản xuất dụng cụ công nghiệp, từ 14 nhà máy sản xuất riêng nằm ở châu Âu, châu Mỹ, và châu Á. Tính đến cuối năm 2012, Tập đoàn có 3.000 nhân viên tại Mỹ, Canada, Anh, Đức, Trung Quốc, Nhật Bản và Thái Lan.H.C.Starck dẫn đầu thị trường về kim loại kỹ thuật cao và các sản phẩm tantali. Đồng thời, H.C.Starck cũng giữ thị phần lớn trong thị trường molypđen, niobi, và rheni.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới