Hủy
Doanh Nghiệp

Ma San vay 175 triệu USD đáo hạn khoản vay cũ, hưởng lãi suất tốt hơn

Thứ Ba | 09/07/2013 15:19

JP Morgan cho Masan Industrial 175 triệu USD với lãi suất thấp hơn lãi suất khoản vay cũ 108 triệu USD sẽ được đáo hạn sớm.
 

Hôm nay, (9/7), công ty cổ phần Tập đoàn Ma San ( MSN) công bố JP Morgan và các công ty liên kết cho Masan Industrial, công ty con của Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Ma San (Masan Consumer), vay 175 triệu USD. Giao dịch sẽ được hoàn tất sau khi có các chấp thuận cần thiết liên quan đến giao dịch.

Khoản vay có thời hạn 3 năm, được sử dụng để tái cấp vốn cho khoản vay 108 triệu USD hiện hữu và tiếp tục đầu tư thêm vào các mảng kinh doanh hàng tiêu dùng của Tập đoàn Ma San.

Trao đổi thêm với đại diện của Ma San, khoản vay 175 triệu USD sẽ được Tập đoàn dùng để đáo hạn sớm khoản 108 triệu JP Morgan cho vay tháng 8/2011 (sẽ đáo hạn vào tháng 8/2014). Như vậy, về bản chất, Masan Industrial sẽ huy động được thêm 67 triệu USD. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là khoản vay mới sẽ hưởng lãi suất thấp hơn khoản vay cũ.

Để được JP Morgan và các công ty liên kết cấp khoản tín dụng 175 triệu USD, 150 triệu USD trong khoản vay mới nhận được sự bảo lãnh của Tổ chức bảo lãnh đầu tư đa phương (MIGA), một thành viên của tổ chức Ngân hàng Thế giới. Với tư cách của một tổ chức phát triển đa phương, MIGA chỉ hỗ trợ những khoản đầu tư với mục tiêu phát triển và đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về môi trường và xã hội.

Ma San cho biết đây được xem là khoản vay tư nhân lớn nhất trên toàn cầu tính đến thời điểm hiện tại, cũng là khoản vay tư nhân duy nhất và lớn nhất tại Việt Nam được MIGA bảo lãnh.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới