Hủy
Doanh Nghiệp

Maersk Line khai thác tuyến dịch vụ đi thẳng từ Vũng Tàu đến bờ Đông Hoa Kỳ

Thứ Ba | 19/04/2016 08:43

Maersk Line thông báo chính thức đưa tuyến dịch vụ vận tải biển đi thẳng từ Việt Nam đến bờ Đông Hoa Kỳ.
 

Tuyến dịch vụ mới này kết nối trực tiếp giao thương hàng hóa giữa các nhà xuất khẩu Việt Nam với các thị trường lớn ở bờ Đông Hoa Kỳ. Cụ thể, tuyến dịch vụ đi thẳng từ Vũng Tàu, Việt Nam đến Newark, Charleston, Savannah và Miami, rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa và tăng độ ổn định lịch trình.

Với việc tăng cường thêm tuyến dịch vụ này, thời gian đưa sản phẩm đến thị trường Mỹ được rút ngắn hơn, nhờ đó, khách hàng cắt giảm được chi phí và nâng cao tính cạnh tranh của hàng hóa từ Việt Nam. Kết hợp với tuyến dịch vụ đi thẳng từ Vũng Tàu đến bờ Tây Hoa Kỳ hiện đang được khai thác, Maersk Line chính thức cung cấp mạng lưới vận tải biển hoàn chỉnh kết nối trực tiếp Việt Nam và Hoa Kỳ, giúp nâng cao tính cạnh tranh của hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam tại Hoa Kỳ, một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam.

Arthur Maersk, chuyến tàu đầu tiên thuộc tuyến dịch vụ mới này sẽ cập bến và khởi hành tại cảng Vũng Tàu vào ngày 15 tháng 04 năm 2016,. 

Cơ hội và tiềm năng phát triển kinh tế cho Việt Nam

Nền kinh tế Việt Nam đang tiếp tục trên đà phát triển mạnh mẽ. Năm 2015, tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam là 7.9%, cao nhất so với các nước trong khu vực Châu Á. Ngoài ra, với lợi thế từ nguồn nhân lực trẻ và có tay nghề, môi trường kinh doanh tốt và cơ sở hạ tầng ngày càng cải thiện, vốn đầu tư từ những công ty lớn vẫn tiếp tục tang cho việc mở rộng và xây mới cơ sở sản xuất tại Việt Nam.

Giao thương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ vẫn tiếp tục tăng trưởng đều qua các năm, cụ thể, lượng hàng hóa vận chuyển bằng công-ten-nơ giữa hai nước tiếp tục tăng trưởng ấn tượng với hai con số trong năm 2015 cho cả xuất khẩu (13%) và nhập khẩu (15%). Với việc cắt giảm thuế và những rào cản, Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) được kỳ vọng sẽ đem lại mức tăng trưởng cao hơn với nhiều cơ hội hơn nữa cho giao thương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Tuyến dịch vụ này với thời gian vận chuyển ngắn nhất đi thằng từ Việt Nam đến bờ Đông Hoa Kỳ sẽ đáp ứng được nhu cầu vận chuyển hàng hóa nhanh của các nhà xuất khẩu Việt Nam.

Dịch vụ ưu việt

Tuyến dịch vụ mới sẽ có thời gian vận chuyển nhanh nhất từ Việt Nam đến Newark (phục vụ khu vực New York) chỉ với 25 ngày, 28 ngày đến Charleston, 29 ngày đến Savannah và 32 ngày đến Miami. Thời gian vận chuyển sẽ được rút ngắn, có ý nghĩa quan trọng đối với một số mặt hàng xuất khẩu đặc biệt như thủy sản, hàng điện máy, may mặc và giày dép. Thời gian cắt máng tại Vũng Tàu vào cuối tuần rất phù hợp với lịch trình sản xuất của các nhà xuất khẩu. Ngoài ra, Maersk Line tiếp tục mang đến cho khách hàng những giải pháp thương mại điện tử và dịch vụ chăm sóc khách hàng tối ưu nhất.

Ngoài thị trường miền Nam Việt Nam, Maersk Line còn cung cấp dịch vụ xà lan kết nối Phnom Penh, Campuchia đến Vũng Tàu. Sử dụng dịch vụ của Maersk Line, khách hàng được tiếp cận với lượng vỏ công-ten-nơ nhiều nhất tại Việt Nam, được cung cấp từ mạng lưới bãi cấp rỗng ở các vị trí chiến lược.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới