Hủy
Doanh Nghiệp

Maritime Bank từ chối bán nợ của VSG cho DATC

Thứ Sáu | 21/12/2012 15:55

Maritime Bank không bán nợ của VSG cho DATC nên phương án tăng vốn điều lệ của VSG sẽ không thể thực hiện được.
 

Công ty cổ phần Container Phía Nam ( VSG) thông báo về phương án tái cơ cấu tài chính và tăng vốn điều lệ.

Tại đại hội cổ đông thường niên năm 2012, cổ đông VSG đã thông qua phương án tái cơ cấu tài chính và tăng vốn điều lệ. Cụ thể, sau khi công ty mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp (DATC) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) thực hiện xong việc mua bán một phần hoặc toàn bộ nợ vay của VSG từ Maritime Bank-Chi nhánh TPHCM, VSG sẽ thực hiện tăng vốn. Vốn điều lệ của VSG dự kiến tăng từ 110,4 tỷ đồng lên 220 tỷ đồng đến 250 tỷ đồng. Toàn bộ cổ phiếu phát hành thêm sẽ do Maritime Bank và DAT mua lại bằng cách chuyển nợ vay thành vốn góp.

Tuy nhiên, Maritime Bank đã từ chối bán nợ của VSG cho DATC. Vì vậy phương án tăng vốn điều lệ của VSG sẽ không thể thực hiện.

Theo báo cáo tài chính quý III/2012 của VSG, công ty hiện đang nợ Ngân hàng Maritime Bank 423,5 tỷ đồng (nợ gốc là 24,7 triệu USD). Khoản vay này được sử dụng để mua tàu Lucent Ace, tàu Asean Energy và tàu Apollo Dua.

VSG đã lỗ trong 2 năm 2010 và 2011; 9 tháng năm nay lỗ thêm 39 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu âm 0,67 tỷ đồng. Nếu VSG tiếp tục lỗ trong năm 2012, công ty sẽ bị buộc hủy niêm yết.

Nguồn Khampha/HSX


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới