Hủy
Doanh Nghiệp

Masan chào mua Cholimex Foods: Cholimex và Nichirei cam kết không bán cổ phiếu

Thứ Tư | 26/11/2014 14:48

Cholimex và Nichirei hiện là 2 cổ đông lớn nhất của Cholimex Foods với tỷ lệ sở hữu gần 60%.
 

Theo thông báo chung của Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (Cholimex) và Nichirei Foods ngày 21/11/2014, hai cổ đông lớn nhất thông báo không bán, dù một phần hay toàn bộ cổ phiếu mà mỗi bên nắm giữ tại Cholimex Foods cho Masan Consumer.

Cholimex hiện sở hữu 40,72% và Nichirei sở hữu 19% cổ phần Công ty cổ phần Thực phẩm Chợ Lớn (Cholimex Foods).

Lý do được 2 cổ đông lớn nhất của Cholimex Foods đưa ra trong thông cáo chung là: "Công ty đang có những điều kiện rất thuận lợi để vươn tới mạnh mẽ hơn nữa. Do đó, lợi ích thống nhất của cổ đông và nhân viên của công ty là giữ vững và phát huy sự ổn định về tổ chức và tính liên tục trong đường lối kinh doanh. Ngoài ra, Cholimex Foods cũng rất quan tâm tới việc bảo đảm cạnh tranh lành mạnh trong khuôn khổ pháp luật, như pháp luật Việt Nam hiện hành đang đề cao và bảo vệ. Hiện nay và sắp tới, thị phần và sức cạnh tranh của công ty, đặc biệt đối với mặt hàng gia vị, nước chấm ngày càng lớn mạnh. Chúng tôi cho rằng duy trì sự tồn tại của các doanh nghiệp cạnh tranh nhau là điều có lợi cho Cholimex Foods, người tiêu dùng và nền kinh tế nói chung".

Cholimex cho biết, thông qua Cholimex Foods, có nhận được bản đăng ký chào mua công khai 3.969.000 cổ phiếu Cholimex Foods, tương đương 49% cổ phần của Công ty thực phẩm TNHH MTV Ma San (Masan Consumer). Giá chào mua là 90.000 đồng.

Sau thông báo này, ngày 22/11/2014, Hội đồng quản trị Cholimex Foods đã có thông báo đến Ủy ban chứng khoán Nhà nước và các cổ đông về đề nghị Masan Consumer chào mua công khai cổ phiếu Cholimex Foods.

Đáp lại yêu cầu của Cholimex Foods, Masan Consumer đã công bố bản chào mua công khai ngày 25/11/2014. Chứng khoán Bảo Việt sẽ là đại lý thực hiện chào mua. Thời gian chào mua từ ngày 28/11/2014 tới 29/12/2014.

Với việc 2 cổ đông lớn sở hữu gần 60% không đồng ý bán, Masan Consumer sẽ không thể gom đủ tỷ lệ mong muốn là 49%. Tuy vậy, trong bản chào mua công khai, Masan Consumer có quyền hủy bỏ đợt chào mua nếu số lượng cổ phiếu đăng ký bán không đạt tỷ lệ 49%.

Cholimex Foods là một trong những công ty nước chấm và gia vị phát triển nhanh nhất Việt Nam với các sản phẩm tương ớt, nước chấm, tương cà...là những sản phẩm thế mạnh của Masan Consumer.

Kết quả kinh doanh của Cholimex Foods rất ấn tượng với vốn điều lệ 81 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế năm 2012 là 41 tỷ đồng, năm 2013 là 39 tỷ đồng và 6 tháng 2014 là gần 19 tỷ đồng.

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới