Hủy
Doanh nghiệp

Masan Consumer muốn thâu tóm toàn bộ Vĩnh Hảo với giá 85.000 đồng/cổ phần

Thứ Hai | 25/02/2013 15:06

Từ hôm nay, Masan Consumer sẽ chào mua hơn 6 triệu cổ phần còn lại của Vĩnh Hảo với giá 85.000 đồng/cổ phiếu để nâng tỷ lệ sở hữu lên 100%.
Theo thông tin từ Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (đơn vị làm đại lý cho đợt chào mua), từ ngày 25/2/2013 đến ngày 26/3/2013, công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) sẽ chào mua công khai cổ phiếu của Công ty cổ phần Nước khoáng Vĩnh Hảo.

Số lượng cổ phiếu chào mua là 6.083.100, tương đương 75,1% vốn điều lệ Vĩnh Hảo. Cuối tháng 1 vừa qua, Masan Consumer cũng đã mua thành công 2.016.900 cổ phiếu Vĩnh Hảo, tương đương 24,9% vốn điều lệ từ cổ đông lớn là CTCP Gemadept ( GMD).

Như vậy, nếu chào mua thành công, Masan Consumer sẽ nắm 100% cổ phần của Vĩnh Hảo.

Giá chào mua lần này là 85.000 đồng/cổ phiếu, bằng với giá đã mua 24,9% cổ phần trước đó. Hiện giá cổ phiếu Vĩnh Hảo trên thị trường OTC dao động từ 60.000 - 65.000 đồng/cổ phiếu.

Về nguồn vốn cho đợt chào mua, ngày 5/2 vừa qua, Hội đồng quản trị Masan Consumer đã thông qua chi tối đa 700 tỷ đồng cho đợt mua cổ phần tại Vĩnh Hảo. Và nếu tính theo mức giá 85.000 đồng/cổ phiếu, Masan Consumer sẽ phải chi khoảng 688,5 tỷ đồng để thâu tóm toàn bộ công ty hàng tiêu dùng này.

Theo báo cáo thường niên năm 2011, Vĩnh Hảo có 3 cổ đông lớn nắm 75,4% vốn điều lệ bao gồm Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) - nắm 20,16% cổ phần, Gemadept nắm 29% (hiện đã chuyển nhượng toàn bộ cho Masan Consumer) và BI Private Equity New Market K/S (PENM) nắm 26,27% - hiện cũng là cổ đông tại Masan Group.

Cơ cấu cổ đông Vĩnh Hảo

Ngoài ra, ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) cũng sở hữu 4,2% cổ phần công ty. Ông Phạm Duy Hưng - Chủ tịch VietABank hiện cũng là Chủ tịch tại Vĩnh Hảo. Các cổ đông khác gồm ông Trần Duy Hy (nắm 2,22%) và khác nắm 13,86%.

Vĩnh Hảo là nhãn hiệu nước khoáng nội địa đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam với sự đầu tư của Pháp. Năm 1930, sản phẩm nước khoáng Vĩnh Hảo đã được xuất khẩu sang các nước Đông Dương và sang cả Pháp. Hiện thương hiệu này chiếm khoảng 23% thị phần nước uống đóng chai tại Việt Nam.Đối thủ cạnh tranh lớn của Vĩnh Hảo hiện có Aquafina (Pepsi), La Vie (liên doanh giữa Perrier Vittel - Pháp (sở hữu 65% vốn), thuộc tập đoàn Nestlé và công ty thương mại tổng hợp Long An Việt Nam), Dasani (Coca-Cola).

Nguồn Khampha

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới

Biz Tech

Nhân vật