Hủy
Doanh Nghiệp

Masan khẳng định không bán mỏ Núi Pháo, tìm đối tác cùng phát triển

Thứ Hai | 24/04/2017 11:42

Đại diện Masan cho biết không có dự định rút vốn khỏi Núi Pháo mà tìm đối tác để phát triển.
 

Chia sẻ tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2017 của CTCP Tập đoàn Masan (MSN), ông Danny Lê, Giám đốc Phát triển Kinh doanh kiêm Phó Tổng Giám đốc Masan, khẳng định tập đoàn này sẽ không bán mỏ Núi Pháo.

"Có những thông tin Masan bán cổ phần tại Núi Pháo, thật ra với chúng tôi, Núi Pháo là một phần chiến lược rất quan trọng và chúng tôi không làm kinh doanh để bán lại. Chúng tôi muốn tìm kiếm đối tác chiến lược để hợp tác", ông Danny Lê cho biết. 

Theo đó, Masan sẽ tìm kiếm đối tác chiến lược, có chung tầm nhìn và sở hữu nền tảng công nghệ mà để cùng phát triển dự án này. "Chúng tôi không có dự định rút vốn khỏi Núi Pháo mà tìm đối tác để phát triển", đại diện Masan khẳng định một lần nữa với cổ đông.

Trước đó, nguồn tin từ tờ The Economic Times (Ấn Độ) cho biết tập đoàn khai khoáng khổng lồ NMDC đang có ý định mua cổ phần mỏ Núi Pháo để tiếp cận nguồn vonfram. Đại diện NMDC lúc đó từ chối bình luận về vụ việc nhưng cho biết đã ký một thỏa thuận về việc không tiết lộ thông tin (NDA) với phía đối tác Việt Nam.

Núi Pháo là mỏ vonfram lớn nhất và là một trong những nơi sản xuất các sản phẩm công nghiệp vonfram với chi phí thấp nhất thế giới, theo thông tin được Masan công bố. Hiện mỏ này nắm 36% thị phần sản phẩm công nghiệp vonfram toàn cầu ngoài Trung Quốc.

Vào tháng 12/2016, thông qua công ty con, Masan đã hoàn tất việc chào mua công khai cổ phiếu Masan Resources để nâng tỷ lệ sở hữu gián tiếp tại đây từ 74,39% lên 95,9%.

Tuy giá cả hàng hóa suy giảm trong năm qua song doanh thu thuần của Masan Resources đã tăng trên 50% lên hơn 4.000 tỷ đồng nhờ khả năng thu hồi quặng hữu ích cao hơn và sản xuất ra các sản phẩm công nghiệp giá trị gia tăng cao, Hội đồng quản trị Masan cho biết.

Báo cáo của Hội đồng quản trị Masan cũng cho hay trong tương lai, lĩnh vực khoáng sản, với sự hỗ trợ từ đối tác chiến lược mới, sẽ tiếp tục củng cố nguồn cung vonfram toàn cầu ngoài Trung Quốc, đảm bảo nguồn cung và chế biến sâu hơn trong chuỗi giá trị, giúp giảm thiểu tối đa những ảnh hưởng của biến động giá vonfram.

Năm 2017, Masan Resources dự kiến sẽ tăng doanh thu thuần 22-27% và tăng lợi nhuận 36-164% tùy tình hình giá cả hàng hóa.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới