Hủy
Doanh Nghiệp

Masan khánh thành nhà máy bia 1.600 tỷ đồng tại Hậu Giang

Chủ Nhật | 27/12/2015 08:30

Việc khánh thành nhà máy này giúp Masan tăng công suất từ 50 triệu lít/năm lên hơn 200 triệu lít/năm.
 

Masan Consumer Holdings (“Masan”), công ty con chuyên kinh doanh thực phẩm và đồ uống của Công ty cổ phần Tập đoàn Masan (mã MSN), hôm nay đã khánh thành nhà máy bia mới được trang bị công nghệ tiên tiến ở tỉnh Hậu Giang.

Nhà máy bia mới với tên gọi là Masan Brewery HG tọa lạc trên diện tích rộng 14,6 ha trong Khu công nghiệp Nam Sông Hậu thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang. Công suất thiết kế hiện nay của nhà máy là 100 triệu lít/năm với kế hoạch mở rộng lên 150 triệu lít/năm trong tương lai. Nhà máy này được trang bị những máy móc hiện đại nhất và công nghệ tự động hóa từ những nhà cung cấp quốc tế uy tín để đảm bảo chất lượng đồng nhất, an toàn vệ sinh thực phẩm và hương vị hảo hạng.

Việc khánh thành nhà máy bia mới này giúp Masan gia tăng công suất từ mức 50 triệu lít/năm hiện hữu lên hơn 200 triệu lít/năm nhằm đáp ứng cho tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ hiện nay của mảng kinh doanh này. Masan bắt đầu tham gia ngành hàng bia từ tháng 9 năm 2014 và đạt được sự tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ từ nhãn hàng bia Sư Tử Trắng. Nhà máy bia hiện hữu đã phải hoạt động ở mức công suất tối đa trong hơn nửa năm qua. Nhà máy mới này sẽ đáp ứng các nhu cầu ngày càng tăng nhanh đối với bia Sư Tử Trắng. Ước tính doanh thu năm 2016 sẽ tăng gấp 3 so với năm 2015. Hiện nay, thị trường chính tiêu thụ bia Sư Tử Trắng là các tỉnh Miền Tây Nam Bộ, vốn là thị trường thử nghiệm đầu tiên của Masan, và đang tăng trưởng rất nhanh sang khu vực Miền Đông Nam Bộ sau khi Masan tung hàng vào thị trường này từ tháng 8 năm 2015.

Tổng chi phí đầu tư dự án trị giá hơn 1.600 tỷ đồng này cũng sẽ tạo ra cơ hội phát triển cho cả Masan và tỉnh Hậu Giang, bao gồm nhân dân trong các cộng đồng phụ cận. Trong 10 năm sắp tới, khi nhà máy bia của Masan hoạt động ở công suất tối đa, nhà máy sẽ đóng góp vào ngân sách tỉnh Hậu Giang ước tính khoảng 14.000 tỷ đồng, bao gồm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế thu nhập cá nhân…

Ông Nguyễn Thiều Nam, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Masan và Chủ tịch Công ty Masan Brewery, bày tỏ: “Việc khánh thành nhà máy bia ở Hậu Giang là một cột mốc quan trọng của Masan trong việc chinh phục mục tiêu tạo ra nhãn hiệu bia quốc gia đầu tiên của Việt Nam mà người tiêu dùng Việt ở khắp nơi có thể thưởng thức. Masan không chỉ mong muốn trở thành nhà sản xuất bia có chất lượng thơm ngon, mà còn là một doanh nghiệp gương mẫu, có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng nơi mình hoạt động và cho xã hội bằng cách khuyến khích người tiêu dùng thưởng thức các sản phẩm của Masan một cách có trách nhiệm.”

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới