Hủy
Doanh Nghiệp

Mekong Capital rót 112 triệu USD vào ngành tiêu dùng, bán lẻ Việt Nam

Thứ Tư | 18/05/2016 10:26

Quỹ thứ tư của Mekong Capital vừa chính thức hoàn tất huy động vốn với tổng vốn là 112 triệu USD rót vào Việt Nam.
 

Mekong Capital thông báo quỹ đầu tư thứ tư là Mekong Enterprise Fund III Limited Partnership (MEF III) vừa chính thức hoàn tất huy động vốn với tổng vốn là 112 triệu USD.

Tuy nhiên, mức huy động này chưa đạt so với mục tiêu đề ra ban đầu là 150 triệu USD. Quỹ được khai trương vào tháng 5/2015 và đã huy động được 87,4 triệu USD trong năm ngoái.

Mục tiêu đầu tư chính của MEF III là đạt được một tỷ suất hoàn vốn cao, tập trung vào các doanh nghiệp tiêu dùng Việt Nam thuộc các lĩnh vực bán lẻ, nhà hàng, sản phẩm tiêu dùng và dịch vụ tiêu dùng. Quỹ còn có thể đầu tư vào các doanh nghiệp có mô mình kinh doanh kết hợp giữa online (trực tuyến) và offline (truyền thống), đặc biệt là trong lĩnh vực bán lẻ.

MEF III thường tập trung vào các khoản đầu tư từ 8 đến 15 triệu đô la Mỹ cho cả các khoản đầu tư thiểu số hoặc đầu tư nắm quyền kiểm soát.

MEF III dự kiến hoạt động trong 10 năm, và sẽ thực hiện tổng cộng 12 khoản đầu tư trong 4 năm đầu hoạt động.

Giám đốc điều hành Mekong Capital là ông Chris Freund trước đây từng cho biết, quỹ sẽ thực hiện các khoản đầu tư mới và sẽ nắm giữ từ 25 - 35% tại mỗi doanh nghiệp.

Được thành lập vào năm 2001, các quỹ của Mekong Capital đã và đang đầu tư vào nhiều công ty dẫn đầu thị trường Việt Nam như Thế giới Di động (MWG), Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), Traphaco (TRA), Golden Gate, Masan Consumer, ICP...

Hai thương vụ thoái vốn đáng chú ý nhất của Mekong Capital là Golden Gate và MWG, trong đó, khoản đầu tư 2,6 triệu USD tại Golden Gate đem về lợi nhuận gấp 9 lần, còn khoản thoái vốn tại MWG cũng đem về lợi nhuận gấp 21 lần so với số vốn bỏ ra ban đầu.

Trường Văn

Nguồn DealStreetAsia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới