Hủy
Doanh Nghiệp

Mở rộng cánh cửa đại học cùng SUPA

Thứ Hai | 25/05/2015 07:30

SUPA là hình thức “tín chỉ đôi”, được giảng dạy song song với chính khóa và cho phép học sinh tích lũy tín chỉ để rút ngắn thời gian học ĐH.
 

Sau 3 năm giảng dạy chương trình lấy tín chỉ đại học từ trung học với tên gọi SUPA tại Việt Nam, Đại Học Syracuse (Mỹ) sẽ chính thức viếng thăm và làm việc với trường trung học ISHCMC - American Academy, đơn vị duy nhất cung cấp chương trình SUPA sở tại, từ ngày 25-30.5.2015

“Kết nối trường học - Kết nối thế giới” là chủ đề của buổi hội thảo với phụ huynh, học sinh về chương trình SUPA được ISHCMC - American Academy tổ chức nhân chuyến thăm chính thức đầu tiên của ÐH Syracuse, với đại diện là tiến sĩ Anh ngữ Christina Parish, quản lý chương trình SUPA tại ĐH Syracuse từ năm 2008 và tiến sĩ Jonna Gilfus, giảng dạy Writing kiêm liên lạc ban giảng huấn của SUPA. Đối tượng tham gia không giới hạn. Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp trực tiếp bởi ĐH Syracuse và ISHCMC - American Academy.

Ngoài hội thảo, tiến sĩ Gilfus cũng tham gia tập huấn đội ngũ giáo viên trường ISHCMC - American Academy về phương pháp dạy các môn học nói chung và ngôn ngữ nói riêng.

Theo đại diện ISHCMC - American Academy, sự phát triển của chương trình SUPA sau ba năm triển khai rất khả quan. Từ 8 học sinh tập trung ở hai môn Writing (Viết) và Economics (Kinh tế) cùng 18 tín chỉ trong năm đầu tiên, đến hết năm 2014, con số đã là 27 học sinh, thêm các môn Biology (Sinh học), Calculus (Toán học), Web Design (Thiết kế web) với 180 tín chỉ cho năm học 2014-2015. Ngoài ra, nhiều học sinh ưu tú của chương trình SUPA tại ISHCMC - American Academy cũng giành được học bổng từ nhiều đại học uy tín trên khắp thế giới.

Với bề dày 20 năm có mặt tại Việt Nam, phân hiệu ISHCMC - American Academy thuộc ISHCMC cũng là trường duy nhất tại TP.HCM được công nhận hoàn toàn bởi hai trong số các tổ chức công nhận quốc tế uy tín nhất là Hội đồng các trường quốc tế (CIS) và Hiệp hội Trường và Cao đẳng New England (NEASC).

Thực tế, từ năm 1972, học sinh trung học ở Mỹ đã biết đến khái niệm học đại học ngay từ khi còn ngồi ghế phổ thông qua chương trình SUPA (Syracuse University Project Advance). Những khóa SUPA thực chất là hình thức học “tín chỉ đôi”, được giảng dạy song song với giờ học chính khóa và cho phép học sinh tích lũy tín chỉ để rút ngắn thời gian học ĐH sau này.

Hầu hết học sinh đã và đang theo học SUPA tại ISHCMC - American Academy đều cho rằng, lợi thế của SUPA nằm ở giá  trị của tín chỉ: mang tầm quốc tế được công nhận ở nhiều nước; và do chính ĐH Syracuse cấp trực tiếp. Việc lấy được nhiều tín chỉ còn cho phép tiết kiệm rất nhiều tiền bạc và thời gian khi quyết định học tiếp lên đại học ở nước ngoài

Từ ngày 25-30.5.2015, ĐH Syracuse sẽ có chuyến thăm viếng chính thức đầu tiên tại trường ISHCMC - American Academy với hai đại diện là tiến sĩ Anh ngữ Christina Parish, quản lý chương trình SUPA ĐH Syracuse từ năm 2008 và tiến sĩ Jonna Gilfus, giảng dạy Writing kiêm liên lạc ban giảng huấn của SUPA. Tiến sĩ Parish và Gilfus cũng sẽ tham gia hội thảo chuyên sâu về SUPA mở rộng cho mọi đối tượng vào lúc 18:30 ngày 28.5.2015 tại 16 Võ Trường Toản, Phường An Phú, Quận 2, TP.HCM. Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ Tel: 3898 9100.

Anh Minh


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới