Hủy
Doanh Nghiệp

MobiFone bất ngờ thay Chủ tịch

Thứ Năm | 26/06/2014 10:26

Ông Mai Văn Bình, Tổng giám đốc MobiFone vừa được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng Thành viên MobiFone, thay cho ông Lê Ngọc Minh.
 

Sáng nay (26/6), Bộ Thông tin và Truyền thông đã trao quyết định bổ nhiệm ông Mai Văn Bình, Tổng giám đốc Công ty Thông tin Di động (MobiFone) lên giữ chức Chủ tịch Hội đồng Thành viên MobiFone, thay cho ông Lê Ngọc Minh.

Trên website của VNPT, MobiFone, cũng như trên các phương tiên thông tin điện tử khác, có rất ít dữ liệu thông tin tiểu sử về ông Mai Văn Bình và ông Lê Ngọc Minh.

Đầu năm 2011, cả ông Bình và ông Minh đều được bổ nhiệm giữ chức vụ mới. Trong đó, ông Lê Ngọc Minh, Giám đốc MobiFone được bổ nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty này thay ông Vũ Tuấn Hùng (nguyên Tổng giám đốc VNPT trước đó kiêm nhiệm). Còn ông Mai Văn Bình, Phó giám đốc MobiFone, kiêm Giám đốc Trung tâm Thông tin di động khu vực II (MobiFone II) được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc MobiFone.

Với ông Lê Ngọc Minh, suốt một thời gian dài đã giữ vai trò chèo lái MobiFone trở thành một trong những mạng di động lớn nhất và là mạng di động có thương hiệu, uy tín.

Cách đây ít hôm, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt đề án tái cơ cấu Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) giai đoạn 2014 - 2015, theo đó sẽ tách MobiFone ra khỏi VNPT và điều chuyển nguyên trạng về Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ngoài ra, cũng theo chỉ đạo của Thủ tướng, trong năm nay, Bộ Thông tin và Truyền thông phải trình Chính phủ phê duyệt phương án cổ phần hóa MobiFone để tổ chức triển khai. Đây cũng được xem là nhiệm vụ quan trọng số 1 và cần làm nhanh đối với MobiFone sau khi tách ra khỏi VNPT.

MobiFone là doanh nghiệp làm ăn hiệu quả nhất của VNPT, chiếm khoảng 65 - 70% lợi nhuận của tập đoàn VNPT. Năm 2013, nhà mạng này đạt doanh thu là 41.000 tỷ đồng, lợi nhuận hơn 6.000 tỷ đồng và tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu là 55%.

Nguồn VnEconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới