Hủy
Doanh Nghiệp

“Mua sắm trên không” khuấy động hàng không 4 sao

Minh Hoàng Thứ Ba | 18/09/2018 11:33

LotuShop, dịch vụ mua sắm miễn thuế trên máy bay của Vietnam Airlines chính thức quay trở lại hoạt động từ tháng 10.2018 với đầy những bất ngờ dành cho khách hàng.
 

“Gian hàng” mua sắm trở nên chuyên nghiệp hơn hẳn khi hãng hàng không hợp tác cùng “ông trùm” phân phối hàng hiệu đến từ Hồng Kông.

Hợp tác phân phối hàng hiệu cùng đối tác đẳng cấp

Hệ thống bán hàng miễn thuế LotuShop là cái tên không xa lạ với những khách  hàng của Vietnam Airlines. Tiện ích lựa chọn những món quà tuyệt vời cho người thân cũng như chính bản thân ngay tại ghế ngồi vốn đã rất được yêu thích với các hành khách trên các chặng bay quốc tế.

Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hành khách, Vietnam Airlines quyết tâm nâng tầm quốc tế cho dịch vụ bằng cách “bắt tay” với các nhà phân phối hàng miễn thuế nổi tiếng trên thế giới. Một nguồn cung chất lượng và vô cùng phong phú đã sẵn sàng trên catalog của LotuShop khi King Power Traveler, 1 công ty con thuộc tập đoàn King Power, thương hiệu hàng đầu thế giới đến từ Hồng Kông về hàng miễn thuế chính thức trở thành đối tác cung cấp các sản phẩm hàng hiệu cho Vietnam Airlines từ năm 2018.

Không xa lạ trên thị trường thế giới, King Power là một thương hiệu hàng đầu về phân phối các sản phẩm hàng hóa miễn thuế tại sân bay. Tập đoàn Hồng Kông này là đối tác phân phối của hàng trăm tập đoàn lớn nhỏ trên thế giới tại các cửa hàng miễn thuế ở khắp các sân bay lớn với nhân viên ở khắp các quốc gia khu vực châu Á Thái Bình Dương và châu Âu.

Ngoài hàng hóa, LotuShop sẽ còn “tận dụng” được kinh nghiệm quản lý, chiến lược phát triển bài bản từ “người anh lớn” trong ngành dịch vụ hàng hóa miễn thuế. Khách hàng của LotuShop sẽ nhận được các chương trình khuyến mãi hấp dẫn đồng thời với các chương trình tại các cửa hàng miễn thuế trên toàn thế giới của King Power và King Power Traveler.

LotuShop khoác “chiếc áo mới” trên hành trình 30 đường bay được bán hàng miễn thuế ở cả chiều đi và chiều về, bao gồm các đường bay đến Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Anh, Pháp, Nga, Đức... Những gì khách hàng nhận được sẽ không chỉ là đầy đủ các loại sản phẩm như nước hoa, mỹ phẩm, đồng hồ, bánh kẹo, đồ chơi, vali, túi xách... miễn thuế với giá thường rẻ hơn hàng cùng nhãn, chủng loại từ 5%-15% mà còn là sự phong phú trong các mặt hàng, đẳng cấp của dịch vụ trên không này.

Theo thống kê của Vietnam Airlines, khách mua sắm hàng miễn thuế trên máy bay nhiều nhất là khách Nhật, Đài Loan và Hàn Quốc. Các mặt hàng được ưa chuộng nhất trên máy bay Vietnam Airlines là nước hoa, mỹ phẩm và rượu tây.

Bán hàng “4 sao”

Mua sắm cũng là một cách giải trí cho hành khách trong những chặng bay dài. Nhưng mua sắm trên máy bay không dừng lại ở thỏa mãn sở thích cá nhân mà còn là cách thể hiện sự “sành điệu” trong mua sắm của hành khách.

Điều này đặt ra những yêu cầu về kỹ năng bán hàng, phương thức thanh toán cũng phải đồng bộ với tiêu chuẩn 4 sao của hãng hàng không. Theo đại diện của Vietnam Airlines, có 1.900 tiếp viên của hãng tham gia vào quá trình bán hàng miễn thuế. Đòi hỏi tiếp viên phải có ngay kỹ năng bán hàng là điều không thể.

Vì vậy, đối tác nhiều kinh nghiệm King Power Traverler là đơn vị đào tạo kỹ lưỡng cho các tiếp viên về kỹ năng bán hàng, kiến thức về sản phẩm, kỹ năng chốt giao dịch và các thao tác sử dụng thiết bị công nghệ thông tin hỗ trợ bán hàng. Bước chuẩn bị kỹ càng này sẽ đưa LotuShop trở thành gian hàng miễn thuế chuyên nghiệp trên những chuyến bay quốc tế.

Chia sẻ về việc nâng cấp LotuShop, ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho rằng thông qua sự hợp tác này, chất lượng hàng miễn thuế trên các chuyến bay Vietnam Airlines sẽ tương đương với các hãng hàng không hàng đầu thế giới. “Vietnam Airlines luôn nỗ lực trong việc mang đến trải nghiệm mua sắm chuẩn quốc tế cho hành khách, từ đó đồng bộ hóa chất lượng 4 sao trên mọi phương diện nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất.” ông Hà cho biết.

Đáp ứng xu thế ứng dụng thương mại điện tử, trong tương lai gần, Lotushop cũng cho phép hành khách có thể lên website đặt hàng, thanh toán và yêu cầu được nhận hàng trên một chuyến bay cụ thể.

Thậm chí, hành khách đặt mua trên các chuyến bay của Vietnam Airlines sẽ còn được giảm giá từ 30-40% so với khi mua tại sân bay sẽ khiến LotuShop trở thành một gian hàng hấp dẫn hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, dự kiến ngay từ tháng 11 tới đây, hành khách là hội viên LotuSmile sẽ được tích lũy dặm khi mua hàng miễn thuế bên cạnh nhiều chính sách khuyến mại hấp dẫn dành riêng cho hội viên khi mua hàng miễn thuế trên chuyến bay.

Hàng miễn thuế trên máy bay trở thành một trải nghiệm về đẳng cấp của hãng hàng không, “món chính” để thu hút những tâm hồn yêu mua sắm. Hãy thử mở cửa gian hàng trên không và nắm bắt những điều mới mẻ mà hãng hàng không chất lượng 4 sao cùng nhà phân phối đẳng cấp quốc tế mang đến cho ta.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới