Hủy
Doanh Nghiệp

Mường Thanh Khánh Hòa huy động vốn không hợp pháp

Thứ Năm | 22/09/2016 09:53

Chiều 21.9, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa tổ chức buổi thông tin với báo chí về dự án tổ hợp khách sạn - căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa.
 

Ông Lê Văn Dẽ, Giám đốc Sở xây dựng, cho biết chủ đầu tư là doanh nghiệp (DN) tư nhân Xây dựng số 1 Điện Biên đã không thực hiện đúng cam kết, không hợp tác. Theo ông Dẽ, sau khi Văn phòng Chính phủ có văn bản chỉ đạo thực hiện đúng đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP.Nha Trang đến năm 2025 (ngày 6.12.2015), UBND tỉnh tổ chức cuộc họp mời chủ đầu tư để yêu cầu thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, đề nghị DN làm lại hồ sơ để thỏa thuận phương án kiến trúc quy hoạch đã được cấp giấy phép 47 tầng thành 40 tầng. Ngày 9.3.2016, DN có văn bản gửi UBND tỉnh và Sở Xây dựng, khẳng định đơn vị đã dừng thi công đến tầng 40 và sẽ tháo dỡ phần thép dư trên tầng 40 để chờ điều chỉnh thiết kế, đề nghị tỉnh và Sở tạo điều kiện để tiếp tục thi công, hoàn thiện từ móng đến tầng 39. “Tuy nhiên, từ tháng 8, họ bắt đầu xây đến tầng 42. Sở tiến hành kiểm tra và liên tục có văn bản nhưng họ không hợp tác. Sở mời đến họp, chủ đầu tư không ký biên bản. Khi lực lượng chức năng kiểm tra, chủ đầu tư khóa cổng, không cho đoàn vào”, ông Dẽ nói.

Liên quan đến việc chủ đầu tư cho rằng hiện nay DN đã huy động vốn, ký kết hợp đồng mua bán nhà ở với hơn 300 khách hàng tại các căn hộ từ tầng 41 - 47 của dự án, ông Trần Quang Bửu, Phó giám đốc Sở Xây dựng, khẳng định việc huy động vốn của Mường Thanh Khánh Hòa là không hợp pháp. Bởi theo Nghị định 71/2010/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 16/2010/TT-BXD của Bộ Xây dựng, quy định chủ đầu tư chỉ được mua bán và huy động vốn sau khi đã thi công xong phần móng và khi huy động vốn phải thông báo cho Sở Xây dựng trước 15 ngày. Tuy nhiên, lúc đó (cuối năm 2014) công trình mới thi công phần móng và Sở không nhận được thông báo từ chủ đầu tư về việc huy động vốn. Sở nhiều lần có văn bản đề nghị dừng ngay việc mua bán, huy động vốn, nhưng không nhận được bất kỳ hồi âm nào của chủ dự án.

Giải thích tại sao đến nay đã quá 10 ngày kể từ khi ban hành quyết định thu hồi giấy phép xây dựng (ngày 9.9), DN chưa nộp lại nhưng Sở vẫn chưa ra quyết định hủy giấy phép xây dựng, ông Lê Văn Dẽ cho biết, DN đã có văn bản gửi Tỉnh ủy Khánh Hòa và Thanh tra Bộ Xây dựng với nhiều kiến nghị. Ngày 15.9, Thanh tra Bộ Xây dựng cũng có văn bản, do đó Sở đã tập hợp hồ sơ báo cáo gửi UBND tỉnh để trả lời, và vẫn theo hướng là hủy giấy phép xây dựng.

Liên quan đến dự án này, sáng qua tỉnh Khánh Hòa đã cắt cử lực lượng đến hiện trường nhằm “phong tỏa” các xe chở vật liệu vào công trình sau nhiều nỗ lực ngăn chặn bất thành. Theo một bảo vệ tại dự án, lực lượng công an, bao gồm công an khu vực và CSGT đã được triển khai tại 2 nút giao thông. Tuy nhiên, tại các tầng thấp, dự án vẫn đang thi công bất chấp quyết định đình chỉ của Sở Xây dựng Khánh Hòa.

Nguồn Thanh Niên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới