Hủy
Doanh Nghiệp

MWG: Phủ sóng hàng nghìn cửa hàng thực phẩm, giá rẻ hơn siêu thị

Thứ Sáu | 09/10/2015 22:45

Công ty đặt yếu tố nhanh và rẻ cho các cửa hàng bán lẻ thực phẩm, còn chất lượng sẽ tương đương hàng hóa trong các chợ truyền thống và siêu thị.
 

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư chiều ngày 9/10 của CTCP Đầu tư Thế giới Di động .MWG, dự án thử nghiệm chuỗi bán lẻ thực phẩm Bách Hóa Xanh được nhiều nhà đầu tư đem ra chất vấn ban lãnh đạo công ty.

Chia sẻ với nhà đầu tư, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch kiêm CEO MWG cho biết người tiêu dùng Việt Nam hiện vẫn ưu tiên cho những cửa hàng truyền thống. Tuy nhiên ông Tài vẫn tự tin vào chuỗi cửa hàng thực phẩm của mình khi cho rằng Bách Hóa Xanh có lượng hàng hóa phong phú hơn và người mua sẽ chỉ mất ít thời gian để mua sắm.

"Slogan của Bách Hóa Xanh là mua nhanh, mua rẻ, và nó không có chữ mua an toàn", ông Tài cho biết. Ông Tài lý giải công ty đặt yếu tố nhanh và rẻ lên hàng đầu và mới chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm nên chưa đủ năng lực giải quyết bài toán an toàn, chưa cam kết an toàn. Tuy nhiên ông nói thêm rằng nhanh, rẻ không có nghĩa là tìm đến những nguồn hàng kém an toàn.

Nguồn cung ứng của chuỗi bán lẻ này cũng giống với các nguồn ở chợ truyền thống, do đó chất lượng cũng tương đương nhưng sẽ tránh những nguồn không an toàn mà hướng đến những nhà cung ứng rau cho các siêu thị khác trên thị trường.

Trước câu hỏi nhanh và rẻ thế nào, ông Tài khẳng định người tiêu dùng chỉ mất 15 phút để mua những thứ cần thiết, đồng thời, với quy mô vài nghìn cái trong giai đoạn phủ sóng, người tiêu dùng cũng chỉ cần đi bộ là tới, bởi sẽ rất gần nhà. MWG đang nỗ lực để hàng hóa sẽ được bán với mức giá thấp hơn hoặc ngang bằng với các siêu thị và cửa hàng tiện lợi.

Ông Tài cũng tiết lộ chuỗi bán lẻ Bách Hóa Xanh đi theo mô hình Alfamart của Indonesia. Giai đoạn thử nghiệm kéo dài từ 12 - 18 tháng. Mặc dù ông không tiết lộ chỉ tiêu doanh thu của mỗi cửa hàng trong giai đoạn thử nghiệm nhưng ông cho rằng ở nước ngoài, doanh thu trung bình của dạng cửa hàng này khoảng 400 - 600 triệu đồng/tháng. Đến tháng 11, chuỗi bán lẻ này sẽ chính thức được khai trương.

MWG dự kiến doanh thu cả năm đạt khoảng 24.000 đến 25.000 tỷ đồng, trong đó doanh thu online sẽ cán mốc 1.500 tỷ đồng. Lợi nhuận dự kiến cũng sẽ đạt 1.000 tỷ đồng. Đến cuối năm nay, số lượng cửa hàng của công ty cũng sẽ đạt con số 550, trong đó có 60 cửa hàng điện máy, còn lại là cửa hàng di động.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới