Hủy
Doanh Nghiệp

Năm 2015: Năm của thương mại điện tử và kỹ thuật số?

Thứ Bảy | 30/05/2015 10:44

Việt Nam có tiềm năng cho một hệ thống thương mại điện tử lớn, nhưng vẫn còn rất nhiều thác thức phải vượt qua.
 

Ngày 3-6 tới đây, một sự kiện đầy hấp dẫn sẽ được M2 Networks tổ chức tại Hard Rock Café ở TPHCM, với sự tham gia của 2 diễn giả là các doanh nhân hàng đầu để bàn về đề tài: “Năm 2015: Năm của thương mại điện tử và kỹ thuật số?”

Thương mại điện tử đã phát triển đáng kể trong những năm gần đây và trở thành một hình thức mua sắm phổ biến ở các nước như Hoa Kỳ, EU và thậm chí ở các nước đang phát triển như Trung Quốc, Thái Lan và Indonesia. Trong khi Việt Nam có tiềm năng cho một hệ thống thương mại điện tử lớn với dân số trẻ, tốc độ phát triển nhanh chóng của Internet và điện thoại thông minh, vẫn còn nhiều thách thức phải vượt qua như: nền văn hóa mua sắm truyền thống ở Việt Nam, sự tin tưởng để mua sắm trực tuyến và dịch vụ hậu cần chưa đủ để cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Nói về đề tài thương mại điện tử ở Việt Nam, có lẽ ít có ai có nhiều hiểu biết như ông Alexandre Dardy, Giám đốc điều hành của Lazada Việt Nam. Với tấm bằng Thạc sĩ tại Đại học Paris và Thạc sĩ Kinh doanh từ Trường Đại học INSEAD, Alexandre đã bắt đầu sự nghiệp của mình tại McKinsey & Company Paris, là thành viên chủ chốt của phòng Thực nghiệm công nghệ cao. Hơn 9 năm làm việc tại đây, Alexendre chuyên về mảng Viễn thông và Công nghiệp bán lẻ. Sau khi rời McKinsey & Company, Alexandre làm việc cho Lazada Việt Nam với vai trò Giám đốc Thương mại và nhiệm vụ chính của ông là phát triển thị trường.

Vào tháng 8 năm 2014, ông được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của Lazada Việt Nam. Dựa trên hành vi mua sắm của người tiêu dùng Việt, Alexandre đã đưa ra nhiều chiến lược mới nhằm đem đến các giải pháp dịch vụ tốt hơn và xây dựng thương hiệu Lazada trở thành một trong những trang web thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam.

Trong bài trình bày của mình tại sự kiện, Alexandre Dardy sẽ chia sẻ những suy nghĩ của ông về các bên liên quan của hệ thống thương mại điện tử (đối tác hậu cần, các nhà bán lẻ trực tuyến, các nhà khai thác viễn thông và ngân hàng) và những gì cần thiết để tạo thói quen mua sắm trực tuyến cho khách hàng Việt Nam trong tương lai gần.

Diễn giả thứ hai của chương trình là ông Arup Bansal, người có 2 bằng đại học và bằng MBA với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và marketing. Phần lớn sự nghiệp của Arup là ở Ấn Độ, nơi ông làm việc cho các công ty hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và viễn thông.

Arup bắt đầu sự nghiệp của mình tại Việt Nam tại Agency cho thị trường tối (dark marketing) từ tháng 7 năm 2012 và hiện đang đảm nhiệm vai trò Giám đốc điều hành của MEC, công ty con thuộc Group M, một trong những cơ quan truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Ông đã thực hiện nhiều chiến dịch thành công với mục tiêu biến MEC thành agency đối tác ưa thích nhất của khách hàng.

Với sự gia tăng nhanh chóng của việc truy cập và sử dụng internet ở Việt Nam, “2015: Năm của Digital” là một nỗ lực của MEC Việt Nam tổng hợp những quan điểm mới nhất cho các marketers trong năm 2015. Mặc dù truyền thông kỹ thuật số ngày càng trở nên quan trọng trong đời sống người tiêu dùng, nhưng có câu hỏi lớn đặt ra là sự phát triển đó nhiều hơn như thế nào, từ đâu, và làm thế nào để đo lường ROI trong khuôn khổ có thể ước lượng. Đây chính là đề tài mà Arup sẽ bàn tới trong bài trình bày của mình.

Những ai quan tâm tới chương trình có thể đăng ký tham dự tại trang web VietnamBusiness.TV: http://www.vietnambusiness.tv/m2-event/online-registration, hoặc Ticketbox: https://ticketbox.vn/event/m2-marketing-media-network-30857. Giá vé tham dự chương trình là 250.000 (đặt trước) hoặc 350.000 (mua tại cửa).


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới