Hủy
Doanh Nghiệp

Nam A Bank tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2016

Thứ Ba | 19/04/2016 08:46

Ngày 15/04/2016, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên lần thứ 24 tại TP. Hồ Chí Minh.
 

Đại hội có sự tham dự của các Quý cổ đông, Hội đồng Quản trị, Ban Kiểm soát, Ban điều hành cùng đại diện cán bộ, nhân viên của Nam A Bank. Theo đó, thông qua Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2015, định hướng hoạt động năm 2016 và đặc biệt là bầu cử Chủ tịch Hội đồng Quản trị mới.

Tính đến thời điểm 31/12/2015, tình hình kinh doanh của Nam A Bank đạt được những kết quả khả quan: Huy động vốn tăng 20% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 104% kế hoạch năm 2015; Cho vay tăng 25%, hoàn thành 99,4% kế hoạch năm, lợi nhuận trước thuế hoàn thành 105% kế hoạch năm 2015; Tổng số nợ xấu Nam A Bank đến cuối năm 2015 còn 189 tỷ đồng, giảm 18% so với cùng kỳ, chiếm 0,9% tổng dư nợ cho vay. Trong đó, nhóm nợ có khả năng mất vốn được cải thiện rõ rệt khi giảm 54%. Điểm sáng năm 2015 vừa qua phải kể đến chính là việc Nam A Bank trở thành một trong những ngân hàng đầu tiên được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc mở mới 9 chi nhánh/phòng giao dịch trên cả nước. Điều này một lần nữa khẳng định sự tin yêu của khách hàng, sự tín nhiệm của Ngân hàng nhà nước đối với hoạt động của Nam A Bank.

Có thể nói, năm 2015 trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự bám sát mục tiêu từ Ban Lãnh đạo, sự chỉ đạo, định hướng sát sao, sáng suốt của Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc cùng những nỗ lực không ngừng của CBNV, Nam A Bank đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đánh dấu sự trưởng thành, một bước tiến mới của Nam A Bank.

Đại hội cũng đã thông qua định hướng, chỉ tiêu kế hoạch năm 2016. Theo đó, Hội đồng Quản trị đã thống nhất đề ra kế hoạch 2016 lợi nhuận đạt 300 tỷ, Tổng tài sản 40.000 tỷ, Huy động vốn 28.500 tỷ, Cho vay 25.000 tỷ, Tỷ lệ nợ xấu <>< p="">

Đặc biệt, đại hội lần này đã bỏ phiếu thông qua danh sách Hội đồng Quản trị và Ban Kiểm soát Nam A Bank nhiệm kỳ VII (2016 – 2021). Ông Nguyễn Quốc Toàn đã chính thức được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nam A Bank và Bà Triệu Kim Cân trở thành Trưởng Ban Kiểm soát. Các thành viên Hội đồng Quản trị còn lại gồm: Ông Trần Ngô Phúc Vũ, Ông Phan Đình Tân, Ông Nguyễn Quốc Mỹ, Bà Võ Thị Tuyết Nga và Bà Đỗ Anh Thư. Riêng Bà Đỗ Anh Thư trở thành thành viên độc lập Hội đồng Quản trị Nam A Bank. Thành viên Ban Kiểm soát gồm Bà Nguyễn Thùy Vân và Bà Nguyễn Thị Thúy Vân.

Nam A Bank to chuc thanh cong Dai hoi dong co dong thuong nien 2016
Đại diện Ngân hàng nhà nước tặng hoa chúc mừng Tân Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nam A Bank nhiệm kỳ VII – ông Nguyễn Quốc Toàn
Nam A Bank to chuc thanh cong Dai hoi dong co dong thuong nien 2016
Nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nam A Bank – Ông Phan Đình Tân tặng hoa chúc mừng Bà Triệu Kim Cân – Trưởng Ban Kiểm soát Nam A Bank nhiệm kỳ VII.

Việc trở lại của ông Trần Ngô Phúc Vũ (từng giữ vị trí cấp cao tại Nam A Bank) xuất phát từ nguyện vọng và sự tin tưởng của cổ đông ngân hàng, với mong muốn bổ sung nhân sự quản trị điều hành nhằm phục vụ cho mục tiêu lâu dài là tự tái cơ cấu thành công. Ông Vũ cho biết: “Với tư cách cá nhân, tôi hết sức vinh dự khi được cổ đông tin tưởng tiến cử và nhận thấy văn hóa doanh nghiệp của Nam A Bank phù hợp nên đã nhận lời. Điều này cũng đã được HĐQT xem xét và được NHNN thông qua”.

Cùng các thành viên mới, Hội đồng Quản trị định hướng sẽ áp dụng linh hoạt phương thức điều hành tùy giai đoạn nhằm khai thác hiệu quả những phân khúc, mảng hoạt động; tạo động lực tăng trưởng cho Nam A Bank nhằm hướng tới top 15-17 ngân hàng năm 2020 theo đề án của Chính phủ & Ngân hàng nhà nước.

Năm 2016, chắc chắn sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Nam A Bank hoàn toàn tự tin sẽ có những thành công mới và không ngừng phát triển vững mạnh hơn, xứng đáng trở thành một trong những ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam với tiêu chí hoạt động “Ngân hàng đẹp – dịch vụ tốt”.

Với tiêu chí đó, Nam A Bank tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất và lượng đội ngũ cán bộ nhân viên nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Vì thế, Nam A Bank đã cho triển khai kế hoạch thay đổi chuẩn nhận diện thương hiệu trên toàn hệ thống. Các trụ sở của ngân hàng đều được xây dựng, sửa sang, thiết kế khang trang, bắt mắt với không gian thoáng mát, vị trí thuận tiện. Không chỉ thế, Nam A Bank còn gây ấn tượng với khách hàng bởi ngoại hình đẹp, tươi tắn của đội ngũ cán bộ nhân viên. Hình ảnh “ngân hàng đẹp” còn được thể hiện qua những hoạt động, chương trình xã hội ý nghĩa mà Nam A Bank tổ chức. Nam A Bank hiểu rằng hoạt động kinh doanh hiệu quả còn luôn phải song hành với các hoạt động an sinh và gắn kết cùng xã hội.

Đồng thời, Nam A Bank còn chú trọng đầu tư và áp dụng triệt để hệ thống máy móc, công nghệ thông tin hiện đại nhằm đem đến sự tiện lợi tối ưu nhất cho các khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

Năm 2016, với mục tiêu đề ra “Tăng trưởng quy mô – Chiếm lĩnh thị phần”, Nam A Bank đã, đang và sẽ tập trung tất cả các nguồn lực cho công tác kinh doanh, đặc biệt nhấn mạnh đến tính an toàn và bền vững trong tăng trưởng với sự chuẩn bị kỹ càng về chủ trương, đường lối hoạt động, đội ngũ cán bộ được tuyển dụng, đào tạo bài bản, hệ thống máy móc hiện đại, những dịch vụ ngày càng tiện ích.  

Trong suốt những năm qua, Nam A Bank đã không ngừng nỗ lực vì mục tiêu mang đến cho khách hàng những dịch vụ tài chính tốt nhất, hoạt động của Nam A Bank cũng là một phần trong thị trường tài chính – ngân hàng tại Việt Nam. Chính vì vậy, tăng trưởng nhưng an toàn, bền vững là tôn chỉ hoạt động của Nam A Bank vì một hệ thống ngân hàng Việt Nam vững mạnh, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước và chinh phục sự tín nhiệm của cổ đông, đối tác và khách hàng.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới