Hủy
Doanh Nghiệp

Navibank giải trình về thông tin liên quan tới vốn chủ sở hữu

Thứ Năm | 15/11/2012 10:09

Theo Navibank, tới ngày 30/9, vốn chủ sở hữu của ngân hàng là 3.027 tỷ đồng, lớn hơn vốn pháp định.
 

Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Việt ( NVB, Navibank) đã có công văn giải trình theo yêu cầu của Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX).

Cụ thể, HNX yêu cầu Navibank giải trình về thông tin trên báo trí như sau :"Nhiều ngân hàng thương mại cổ phần báo cáo có lãi nhưng qua thanh tra làm rõ thực tế là lỗ, giảm vốn điều lệ, thậm chí không còn vốn điều lệ như Ngân hàng cổ phần Nam Việt-Navibank ...”

Theo Navibank, Cơ quan Thanh tra giám sát đã yêu cầu Navibank trích lập dự phòng rủi ro bổ sung vì một số nguyên nhân như nợ xấu gia tăng, tài sản bảo đảm chưa hoàn tất thủ tục pháp lý,... Vốn chủ sở hữu của ngân hàng còn lại là 2.513 tỷ đồng, thấp hơn mức vốn pháp định tối thiểu là 3.000 tỷ đồng.

Theo kết luận của cơ quan thanh tra, Navibank đã tiến hành giảm nợ xấu, phối hợp với khách hàng làm thủ tục bảo đảm, yêu cầu khách hàng bổ sung tài sản bảo đảm,...

Sau khi hoàn tất các nội dung trên, đối chiếu giải trình với Cơ quan Thanh tra giám sát, số dự phòng phải trích bổ sung của Navibank giảm. Vốn chủ sở hữu của ngân hàng tới ngày 30/9 là 3.027 tỷ đồng, lớn hơn vốn pháp định; nói cách khác, ngân hàng không lỗ tới mất vốn điều lệ.

Tuy nhiên, theo báo cáo tài chính hợp nhất mà ngân hàng này công bố thì vốn chủ sở hữu là 3.281 tỷ đồng, lớn hơn con số 3.027 tỷ đồng theo như giải trình nêu trên.

Nguồn Khampha/HNX


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới