Hủy
Doanh Nghiệp

Nestlé Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm tại hội nghị “Kết nối để phát triển bền vững”

Hoàng Kim Thứ Tư | 14/09/2022 08:00

Với quan điểm con người không thể sống mà không có hành tinh, ông Binu Jacob đã chia sẻ câu chuyện về chương trình NESCAFÉ Plan.

Năm 2021, Nestlé Việt Nam được vinh danh là Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.
 

“Phát triển bền vững không chỉ là điều nên làm mà là điều chúng ta cần làm nếu có đủ khả năng. Đây cũng là điều chúng ta bắt buộc phải làm nếu muốn thành công. Và chúng ta hãy bắt đầu các sớm càng tốt”.

Đây là một phát biểu của ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam, đồng Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam tại Diễn đàn Nhịp cầu ASEAN ++ với chủ đề: “Kết nối để phát triển bền vững” tổ chức ngày 9/9/2022 tại Tp. HCM. Sự kiện do Sở Công Thương TP.HCM cùng Hội nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) phối hợp tổ chức với tham gia của hơn 400 doanh nghiệp Việt Nam và các nước ASEAN để cùng chia sẻ về tư duy, tầm nhìn phát triển kinh tế xanh, phát triển bền vững.

 

Đại diện cho Nestlé Việt Nam – một doanh nghiệp đã triển khai nhiều hoạt động hướng đến phát triển bền vững, ông Binu cho biết để phát triển bền vững trước hết lãnh đạo doanh nghiệp phải có niềm tin và phải cam kết hành động, sự phát triển bền vững của doanh nghiệp phải tạo nên giá trị, đem lại sự tốt đẹp cho xã hội.

Ông Binu Jacob đánh giá, dù người tiêu dùng Việt Nam đã hiểu về phát triển bền vững nhưng vấn đề là cộng đồng đang nghĩ đó là trách nhiệm của các doanh nghiệp chứ không phải của chính bản thân người tiêu dùng. Vì thế, theo ông doanh nghiệp cần hành động mạnh mẽ hơn nữa để cộng đồng cùng chung tay thực hiện phát triển bền vững.

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân Việt Nam chia sẻ rằng người tiêu dùng hiện đại đang có xu hướng ưu tiên sử dụng sản phẩm của các doanh nghiệp có cam kết phát triển bền vững. “Phát triển bền vững” hiện đang là từ khóa quan trọng cho tất cả các doanh nghiệp với mong muốn phát triển vững mạnh và lâu dài.

 

Trong buổi tọa đàm, ông Binu Jacob đã khẳng định cam kết của Nestlé là luôn nỗ lực thực hiện các hành động tạo ra tác động tích cực đối với ba lĩnh vực gồm cá nhân, và gia đình, cộng đồng và hành tinh. Đặc biệt, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của nông nghiệp tái sinh như một cách tiếp cận nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đối với môi trường và phục hồi hệ sinh thái.

Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam.
Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam.

Với quan điểm con người không thể sống mà không có hành tinh, ông Binu Jacob đã chia sẻ câu chuyện về chương trình NESCAFÉ Plan. Thông qua chương trình này, Nestlé Việt Nam đã đồng hành cùng nông dân trồng cà phê Việt Nam chuyển đổi mô hình canh tác bền vững, tăng chất lượng cho hạt cà phê Việt và tăng thu nhập cho người nông dân. Điều này không chỉ mang lại tác động tích cực đến môi trường, tiết kiệm tài nguyên mà còn nâng cao nhận thức và tạo cơ hội việc làm cho nông dân, đặc biệt là nâng cao vai trò của người phụ nữ trong hoạt động kinh tế nông thôn. 

Năm 2021, Nestlé Việt Nam được vinh danh là Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam bình chọn. Với vai trò là doanh nghiệp tiên phong trong phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam luôn tích cực tham gia chia sẻ các sáng kiến, kinh nghiệm thực tiễn, truyền cảm hứng cho nhiều doanh nghiệp khác để phát triển bền vững ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới