Hủy
Doanh Nghiệp

Ngân hàng Bảo Việt sẽ tham gia vụ bảo lãnh trái phiếu Megastar của VVF

Thứ Năm | 31/01/2013 13:45

Năm 2013, VVF sẽ tiếp cận các đối tác VNR và PVN để đầu tư dài hạn.
 

Theo tài liệu Đại hội cổ đông của Công ty cổ phần Tài chính Vinaconex – Viettel (VVF) ngày 31/1, năm 2012, hoạt động dầu tư của công ty chủ yếu vẫn trong lĩnh vực trái phiếu.

Năm 2012 đã phát sinh khoản đầu tư 150 tỷ đồng mua trái phiếu thời hạn 1 năm của Megastar có bảo lãnh của Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á (SeABank) đến hạn thanh toán ngày 19/10/2012, tuy nhiên Megastar đã không thanh toán và công ty đã làm việc với bên bảo lãnh SeABank nhưng SeABank cũng thưa thực hiện nghĩa vụ của mình.

Hiện nay công ty đang tiến hành làm việc với công ty tập đoàn Vina Megastar, đơn vị bảo lãnh là SeABank, Ngân hàng Nhà nước và văn phòng luật sư để tiến hành các biện pháp thu hồi khoản nợ này.

Qua kiểm tra hồ sơ khoản trái phiếu này, Ban kiểm soát nhận thấy hồ sơ được phê duyệt đúng thẩm quyền, hồ sơ pháp lý khách hàng đầy đủ.

VVF sẽ thực hiện các giải pháp để thu hồi tiền gốc và lãi trái phiếu Megastar, dự kiến trong quý I/2013. VVF đang làm việc với Megastar về phương án thanh toán nợ gốc và lãi trái phiếu. Hiện Megastar đã có phương án tài chính với Ngân hàng Bảo Việt (BaoVietBank) và dự kiến thực hiện trước 15/2.

Ngoài ra, trong năm 2013, VVF triển khai các hợp đồng đã ký kết với tập đoàn cao su (VNR) và Tổng công ty Vinaconex.

VVF sẽ tiếp cận với các đối tác là VNR và Tập đoàn Dầu khí VN (PVN) để tìm kiếm cơ hội đầu tư dài hạn vào các dự án của các đối tác này, rà soát các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán để tìm kiếm cơ hội góp vốn mua cổ phần.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới