Hủy
Doanh Nghiệp

Ngày 26/1 công bố “50 Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp - Mark of Respect 2014”

Thứ Hai | 19/01/2015 15:40

Đêm trao giải và công bố danh sách bảng xếp hạng sẽ được tổ chức tại TP.HCM ngày 26/1/2015 sắp tới.
 

Được phát động vào cuối tháng 10/2014, bảng xếp hạng “50 Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp - Mark of Respect 2014” do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức phối hợp cùng thương hiệu Royal Salute thực hiện đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng doanh nhân. Xuyên suốt quá trình tìm kiếm, tôn vinh 50 gương mặt nhà lãnh đạo Việt Nam, Ban tổ chức đã tổ chức các buổi tọa đàm mang lại nhiều thông tin hữu ích.

Doanh nhân đã có buổi trao đổi về những thách thức và cơ hội của các doanh nghiệp Việt khi gia nhập Cộng đồng Kinh tế ASEAN trong buổi tọa đàm đầu tiên mang chủ đề “Cộng đồng kinh tế ASEAN 2015 - Chiến lược cạnh tranh nào cho doanh nghiệp Việt?”. Hay tìm hiểu về các lợi thế và tiềm năng sẵn có của ngành nông nghiệp Việt Nam với tọa đàm “Lợi thế Việt Nam - Bắt đất hóa tiền” tổ chức tại Đà Nẵng.

Những thông tin, kinh nghiệm được chia sẻ trong hai buổi tọa đàm đã giúp doanh nhân nhận thức được khó khăn và thuận lợi trong giai đoạn kinh tế mới. Từ đó, đưa ra những định hướng chiến lược phù hợp cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Trong thời gian Ban tổ chức thực hiện các buổi tọa đàm cũng là lúc các doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ để đăng ký tham gia vào việc xếp hạng. Việc được xếp hạng, vinh danh trong top “50 Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp - Mark of Respect 2014” sẽ mang lại giá trị tinh thần cao đồng thời còn là tài sản đóng góp vào thương hiệu của doanh nghiệp.

Do vậy, uy tín và sự tin cậy của bảng xếp hạng là phần quan trọng nhất. Ban tổ chức đã mời được Hội đồng thẩm định (HĐTĐ) với sự tham gia của những chuyên gia ưu tú trong các lĩnh vực liên quan mật thiết đến hoạt động của doanh nghiệp. Các chuyên gia này sẽ làm việc  công tâm để chọn ra 50 gương doanh nhân mặt xuất sắc nhất.

Ngày 10/1 vừa qua, sau khi nhận được hơn 300 hồ sơ của doanh nghiệp gửi đến Ban tổ chức, HĐTĐ đã chấm điểm dựa trên các báo cáo mà doanh nghiệp cung cấp. Các báo cáo này bao gồm báo cáo hiệu quả kinh doanh, năng lực phát triển đội ngũ và năng lực sáng tạo, đổi mới của doanh nghiệp.

Sau khi xem xét hồ sơ của các doanh nghiệp, bà Phạm Chi Lan, chuyên gia kinh tế, một thành viên thuộc HĐTĐ nhận định: “Năm 2014, đổi mới sáng tạo trong công nghệ và hệ thống quản trị của doanh nghiệp đã tốt hơn”. Có thể thấy đây là dấu hiệu đáng mừng, trong các báo cáo gửi đến ban tổ chức, doanh nhân cho thấy họ đã thể hiện được năng lực sáng tạo, phát triển đội ngũ và năng lực quản trị tốt hơn trước rất nhiều.

Trước hết là về mặt quản trị, doanh nhân Việt Nam đã tăng cường năng lực quản trị thông qua các mặt như quản trị rủi ro, quản trị bán hàng, quản trị tài chính, đặc biệt là quản trị nhân lực. Các doanh nghiệp còn kết hợp được cả hai mảng về quản trị và công nghệ, ứng dụng công nghệ vào quản trị. Quá trình này được các doanh nghiệp thực hiện song song và xuất sắc hơn hẳn, dẫn đến quản trị doanh nghiệp tốt hơn, lợi nhuận và hiệu quả đầu tư cao hơn so với trước.

Về mặt tư duy sáng tạo, đổi mới, nhiều doanh nghiệp đã có những chuyển hướng tích cực, tìm ra thị trường hoặc các sản phẩm mới để phát triển trong điều kiện kinh tế khó khăn. Đây là mặt tích cực trong kinh doanh của doanh nghiệp thời gian qua, doanh nghiệp biết ứng dụng công nghệ, hiểu được thị trường và mạnh dạn quyết định đổi mới thị trường để tồn tại và phát triển.

Với những nhận xét trên, các chuyên gia trong HĐTĐ đánh giá cao bước chuyển mình của doanh nghiệp và sự nỗ lực của doanh nhân trong năm vừa qua, bảng xếp hạng “50 Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp - Mark of Respect 2014” hứa hẹn sẽ xuất hiện nhiều gương mặt nổi trội. Bảng xếp hạng này sẽ được công bố vào thứ Hai, ngày 26.1.2015 tại GEM Center, 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1, TP.HCM cùng với sự tham gia của hàng trăm nhà lãnh đạo doanh nghiệp thành công trên khắp lãnh thổ Việt Nam.

Thành viên Hội đồng thẩm định “50 Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp - Mark of Respect 2014”

Bà Phạm Chi Lan, chuyên gia kinh tế, từng nhiều năm giữ vị trí Tổng thư ký và Phó chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, một người đầy nhiệt huyết trong việc hỗ trợ và tư vấn cho doanh nghiệp.

Ông Cao Sỹ Kiêm, Nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, hiện là Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ Việt Nam, một người có cái nhìn tổng quát về kinh tế vĩ mô, đồng thời sâu sát với tình hình doanh nghiệp.

Ông Giản Tư Trung, Chủ tịch - Hiệu trưởng Trường Doanh nhân PACE, đơn vị đi đầu trong việc nghiên cứu và giảng dạy về quản trị doanh nghiệp.

Bà Đinh Thị Quỳnh Vân, Tổng giám đốc Công ty Tư vấn và Kiểm toán PricewaterhouseCoopers Việt Nam, một trong những công ty uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tư vấn quản trị doanh nghiệp.

Bà Trịnh Quỳnh Giao, Trưởng Phòng Đầu tư của Red River Holding, một quỹ đầu tư nổi tiếng với các khoản đầu tư hiệu quả, có cổ phần ở rất nhiều công ty quy mô lớn nhất Việt Nam.

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới