Hủy
Doanh Nghiệp

Nghệ thuật ánh sáng ở The Filmore Da Nang

Hoàng Kim Thứ Sáu | 01/04/2022 08:00

Khi thành phố bắt đầu lên đèn.

Ánh sáng được thiết kế rất chuyên nghiệp, là một phương diện khẳng định “chất” nghệ thuật và “cảm xúc cao” (high-touch living) mà Filmore đang hướng đến.
 

Quyết tâm định hình The Filmore Da Nang thành một “artful living space” (không gian sống giàu tính nghệ thuật), Filmore đầu tư rất thấu đáo cho các phương diện nghệ thuật có liên quan. Trong đó, có nghệ thuật ánh sáng.

Ánh sáng – một tiêu chuẩn đích thực trong căn hộ thượng lưu 

Tại Việt Nam, tầng lớp khách hàng tinh hoa thực thụ ngày càng định hình rõ nét nhu cầu và phong cách sống mới. Họ không còn chỉ đi tìm sự xa hoa mà ngày càng chú trọng về “chất”. Tiêu chuẩn dành cho không gian sống của họ cũng đòi hỏi phải tinh tế hơn. 

The Filmore Da Nang vào buổi sáng, nhìn từ sông Hàn.
The Filmore Da Nang vào buổi sáng, nhìn từ sông Hàn.

Vì vậy, phân khúc căn hộ cao cấp tại Việt Nam đang nỗ lực gia tăng giá trị chiều sâu. Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Filmore được xem là một trong những nhà phát triển dự án đáng chú ý nhất gần đây khi thể hiện một tư duy rất cấp tiến. Dự án căn hộ hạng sang The Filmore Da Nang của Filmore là minh chứng cụ thể cho sự thấu hiểu nhu cầu mới của khách hàng, năng lực tiếp cận tiêu chuẩn toàn cầu và kiến tạo không gian sống có tính xu thế. 

Có rất nhiều giá trị vượt trội trong The Filmore Da Nang khiến dự án này nhanh chóng nhận được ưu ái từ thị trường. Trong đó, ánh sáng được thiết kế rất chuyên nghiệp cho là một phương diện khẳng định “chất” nghệ thuật và “cảm xúc cao” (high-touch living) mà Filmore đang hướng đến.

Thiết kế ánh sáng, bao gồm ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn, có khả năng tác động đến mọi mặt trong cuộc sống của từng cư dân và cả cộng đồng của một dự án. Thừa sáng hoặc thiếu sáng đều ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thể lý lẫn tinh thần. Cảm xúc và nội tâm của con người một phần được quyết định bởi môi trường ánh sáng xung quanh. 

 Khi thành phố bắt đầu lên đèn.
Khi thành phố bắt đầu lên đèn.

Mặt khác, ánh sáng quyết định vẻ đẹp của kiến trúc, nội thất và giá trị thẩm mỹ của một công trình. Về lâu dài, thiết kế ánh sáng hài hòa, hợp lý chính là một điều kiện cốt yếu để phát triển bền vững.

Với những lý do ấy, nhìn vào thiết kế ánh sáng cho một dự án, có thể đánh giá được rất nhiều điều về tư duy của chủ đầu tư. Từ đó, có thể thấy được giá trị chiều sâu của sản phẩm mà khách hàng nên chọn lựa, dù để đầu tư hay để ở. 

The Filmore Da Nang: Hài hòa ban ngày – tinh tế về đêm

Cao ốc The Filmore Da Nang có địa thế rất quang đãng giữa khu vực đa phần là công trình thấp tầng. Vì vậy, ngoài tối ưu tầm nhìn tuyệt đẹp về các hướng, thiết kế kiến trúc và xây dựng còn phải hài hòa được ánh sáng trời vào ban ngày để tránh tình trạng thừa sáng hoặc quá gay gắt, chói chang dưới khí hậu duyên hải miền Trung. 

Đèn ngoại thất của tòa nhà được thiết kế theo từng khung giờ phù hợp với thời tiết và bối cảnh xung quanh.
Đèn ngoại thất của tòa nhà được thiết kế theo từng khung giờ phù hợp với thời tiết và bối cảnh xung quanh.

Các nhà phát triển dự án của Filmore đã cân bằng điều này bằng những giải pháp thiết kế và chất liệu rất khéo léo. Kiến trúc của The Filmore Da Nang sử dụng đến 80% tường kính kịch trần thay cho tường bê-tông, cho phép tối ưu tầm nhìn 360 độ từ hầu hết vị trí trong mỗi căn hộ, tạo nên một không gian sống cực kỳ phóng khoáng, chan hòa với thiên nhiên.  

Mặt khác, The Filmore Da Nang dùng chất liệu chủ đạo khác là đá tự nhiên với gam màu xám trầm. Các khu vực công cộng được tạo điểm nhấn bằng màu kim loại đồng. Sự phối hợp này không chỉ lạ mắt, cho vẻ thâm trầm sang trọng, tránh sự chói lóa quá mức hay vẻ u buồn nặng nề, mà còn giúp quân bình thị giác và cảm xúc. Vì thế, từ các khu vực công cộng đến từng căn hộ cư dân, The Filmore Da Nang đều tràn ngập ánh sáng, không có góc chết nhưng cũng rất ấm cúng và tao nhã. 

Về đêm, The Filmore Da Nang là một tác phẩm nghệ thuật đúng nghĩa dưới “phát ngôn” tinh tế của nghệ thuật ánh sáng. Kiến trúc của The Filmore Da Nang được liên kết mật thiết với cầu Rồng - nơi dự án tọa lạc gần kề. Do đó, khi thành phố lên đèn, thiết kế ánh sáng ngoại vi của The Filmore Da Nang sẽ biểu đạt trọn vẹn hình ảnh song long bên bờ sông Hàn – với đôi rồng đang vươn mình lên không trung. 

Ánh sáng của The Filmore Da Nang cũng sẽ tương ứng với biểu đạt ánh sáng từ cầu Rồng, góp thêm một màu sắc cho Đà Nẵng.
Ánh sáng của The Filmore Da Nang cũng sẽ tương ứng với biểu đạt ánh sáng từ cầu Rồng, góp thêm một màu sắc cho Đà Nẵng.

Đèn chiếu sáng của The Filmore Da Nang cũng được lập trình tương ứng với diễn biến từ cầu Rồng và bối cảnh xung quanh. Thế nên, từ các vị trí ngoạn cảnh lý tưởng nhìn về, khách vãng lai sẽ được chiêm ngưỡng được một góc thú vị của thành phố trẻ. Filmore chia sẻ mong muốn đóng góp vào diện mạo của Đà Nẵng một tác phẩm thay vì chỉ thêm một dự án căn hộ cao cấp đơn thuần cũng theo nghĩa này.

Không gian bên trong của The Filmore Da Nang là một cuộc trình diễn khác của ánh sáng. Các loại đèn chiếu hài hòa với bài trí nghệ thuật thiết kế và bài trí nội thất. Ánh sáng phối hợp với âm thanh của nước, âm nhạc và hơi thở của thiên nhiên tạo nên một thế giới “high-touch” đúng nghĩa. Trong không gian này, sẽ không chỉ là nhu cầu nghỉ ngơi, tận hưởng, an trú, mà còn nuôi dưỡng cảm hứng sáng tạo và những nhu cầu tinh thần cao hơn... 

Không gian sống vừa phóng khoáng vừa ấm cúng trong mỗi căn hộ với sự hài hòa ánh sáng cả ngày lẫn đêm.
Không gian sống vừa phóng khoáng vừa ấm cúng trong mỗi căn hộ với sự hài hòa ánh sáng cả ngày lẫn đêm.

Giới thượng lưu ngày nay không chỉ cần những không gian sống sang trọng, xa xỉ trên bề mặt. Khái niệm “căn hộ hạng sang”, “dự án cao cấp” còn được yêu cầu ở chiều sâu tiểu tiết, sự tao nhã, tinh tế và “hàm lượng” mỹ cảm. The Filmore Da Nang nằm trong số dự án hiếm hoi có sự đầu tư tỉ mỉ để chạm đến các tiêu chuẩn mới này.

Sales gallery của The Filmore Da Nang sắp mở cửa đón khách. Đây là nơi Filmore giới thiệu trực tiếp những ý tưởng về không gian sống high-touch sẽ được biểu đạt trong dự án. Đây là một trong số ít các dự án có hình thức sở hữu lâu dài và được dự kiến bàn giao vào quý III/2023. 

Thông tin thêm về Filmore và The Filmore Da Nang tại website: https://filmore.com.vn, hotline: 0937 883 888


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới