Hủy
Doanh Nghiệp

Những bước tiến trong quá trình chuyển đổi số của Bảo hiểm Phi nhân thọ Cathay Việt Nam

Thiên Lộc Thứ Năm | 10/06/2021 09:00

Cathay đã mang đến cho người dùng nhiều tính năng được gói gọn trên một nền tảng duy nhất.
 

Theo một cuộc khảo sát gần đây do FICO thực hiện, 77% người dân Việt Nam sẵn sàng trải nghiệm các ứng dụng của  Fintech - Tài chính công nghệ và các dịch vụ tài chính mới để thay thế các dịch vụ tài chính truyền thống, cho thấy nhu cầu và sự chấp nhận của người Việt đối với các dịch vụ số. Mặt khác, do ảnh hưởng của COVID-19 càng đòi hỏi các công ty bảo hiểm phải chuyển mình thay đổi phương thức kinh doanh truyền thống sang áp dụng công nghệ mới (Insurtech), đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số và chuyển đổi các kênh phân phối trên thị trường. Thấu hiểu điều này, Cathay đã và đang từng bước tích hợp các yếu tố công nghệ vào quy trình xử lý các nghiệp vụ bảo hiểm như: tạo đơn bảo hiểm, quản lý đơn bảo hiểm, chăm sóc khách hàng, thẩm định cấp đơn, giải quyết quyền quyền lợi bảo hiểm,...

Theo đó, vào giữa tháng 5.2021, Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Bảo hiểm phi nhân thọ Cathay Việt Nam đã cho ra mắt website mới nhằm tăng tính tiện lợi, nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng, rút ngắn toàn bộ quy trình mua bảo hiểm xuống chỉ còn chưa đầy 2 phút, thủ tục thay đổi hợp đồng, yêu cầu bồi thường trực tuyến nhanh chóng chỉ trong vòng 1 phút... Những trải nghiệm mới mẻ, tính năng hấp dẫn này là một hướng đi hoàn toàn khác so với quy trình mua bảo hiểm, quản lý và khiếu nại hợp đồng truyền thống vốn dĩ được xem là khá mất thời gian, công sức của khách hàng.

So với website của các công ty khác điểm khác biệt của Bảo Hiểm Phi Nhân Thọ Cathay nằm ở chỗ, một số công ty bảo hiểm tại Việt Nam chỉ thuần tuý cung cấp các thông tin về sản phẩm, ít tạo ra được trải nghiệm tới người tiêu dùng. Trải qua nhiều năm nghiên cứu thị trường, kết hợp với kinh nghiệm và sự hỗ trợ từ công ty mẹ, cùng với tư duy cốt lõi "What if we could? (Điều gì sẽ xảy ra nếu như chúng ta có thể? )” . Bảo hiểm phi nhân thọ Cathay đã vượt qua những khó khăn trong việc thu thập thông tin bảo hiểm trong quá khứ, vượt qua cả những quy trình thủ tục rườm rà phức tạp của bảo hiểm truyền thống, dám đương đầu với mọi trở ngại để không ngừng đổi mới đổi mới và cố gắng cải tiến Website mới, tối ưu hóa quy trình và trải nghiệm mua bảo hiểm, hướng tới một giao diện đơn giản và khả năng truy cập nhanh chóng khi tra cứu thông tin hợp đồng bảo hiểm, sử dụng thông tin hình ảnh và các tình huống cụ thể giúp khách hàng dễ hình dung và nắm bắt về sản phẩm hơn.

 

Đặc biệt với các tính năng dành riêng cho hội viên sẽ giúp khách hàng quản lý mọi quy trình từ mua bảo hiểm, thay đổi hợp đồng, yêu cầu bồi thường, gia hạn hợp đồng, tới xem các thông tin về đơn hàng, hợp đồng bảo hiểm, tìm hiểu chính sách. Giờ đây, người dùng không cần phải đi ra ngoài trực tiếp xử lý, hoặc liên hệ với nhân viên đại lý để yêu cầu hỗ trợ, mà có thể chủ động thao tác trực tuyến, tiết kiệm nhiều thời gian và thủ tục giấy tờ. Khách hàng cũng có thể thông qua chức năng dành cho hội viên nhập số hợp đồng của bất kỳ một đơn bảo hiểm mua từ đại lý hoặc, từ nhân viên bảo hiểm bất kỳ trước đó, từ giờ hệ thống sẽ tự động tìm kiếm và giúp khách hàng tra cứu kết nối và người dùng có thể kiểm tra mọi  tất cả các thông tin của tất cả các đơn bảo hiểm mà khách hàng đã mua bất kể thông qua hình thức offline hay online.

Giờ đây, Cathay đã mang đến cho người dùng nhiều tính năng được gói gọn trên một nền tảng duy nhất, thao tác thuận tiện, giải pháp nhanh chóng, lấy nhu cầu của người dùng làm trọng tâm. Chỉ với một tài khoản, cả thế giới như nằm trong tay bạn, cuộc sống và hạnh phúc của bạn do chính bạn làm chủ, quyết định.

Ngoài website mới công ty cũng đã cho ra mắt APP “Smart Agent Go” dành riêng cho các đại lý, với các công cụ kỹ thuật hiện đại, cung cấp cho khách hàng dịch vụ bảo hiểm tức thì, nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ khách hàng. Trong tương lai mục tiêu lớn nhất của Bảo Hiểm Phi Nhân Thọ Cathay Việt Nam là sẽ tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số và phát triển công nghệ tài chính nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng đa dạng và nhu cầu của người dùng trong khu vực.

Hãy truy cập vào đường dẫn dưới đây để cùng nhau trải nghiệm trang web bảo hiểm trực tuyến mới đến từ nhà Cathay nhé: https://www.cathay-ins.com.vn/


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới