Hủy
Doanh Nghiệp

Nội thất Minh Phương: Hữu xạ tự nhiên hương

Minh Hoàng Thứ Hai | 12/11/2018 09:00

Hữu xạ tự nhiên hương có lẽ là điều cốt lõi để sau hơn 20 năm Minh Phương đã trở thành một trong những doanh nghiệp phân phối nội thất uy tín.
 

“Có những giai đoạn chúng tôi liên tục phải đổi cửa hàng, nhưng khách hàng vẫn tìm đến đúng Minh Phương, đúng mặt ông bà chủ đó mới mua. Với một người làm kinh doanh như tôi, đó là một niềm tự hào”, CEO Nguyễn Ngọc Thắng (Công ty TNHH Thiết bị Nội thất Minh Phương.

Thu hút khách hàng bằng chất lượng dịch vụ

Minh Phương khởi đầu từ một cửa hàng nhỏ trên phố Hoàng Quốc Việt năm 1994. Mặc dù lúc đó người dân Hà Nội mới “làm quen” kinh tế thị trường nhưng Hoàng Quốc Việt đã là con phố sầm uất với hàng chục cửa hàng bán vật liệu xây dựng và đồ nội thất lớn nhỏ, vì vậy sự cạnh tranh tại khu vực này vô cùng khốc liệt.

“Mở cửa hàng thời bấy giờ, hầu hết mọi người chưa có tư duy kinh doanh bài bản hay xây dựng thương hiệu mà hoàn toàn làm theo bản năng, chúng tôi cũng vậy. Tuy nhiên lúc đó xác định rất rõ ràng là chỉ lấy lợi nhuận ít thôi, tư vấn và chăm sóc khách hàng thật tốt để họ quay lại với mình.”, CEO Nguyễn Ngọc Thắng nhớ lại.

Noi that Minh Phuong: Huu xa tu nhien huong
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thiết bị Nội thất Minh Phương

Cụ thể, ngoài việc tư vấn để khách hàng chọn lựa sản phẩm phù hợp với diện tích, màu sắc, tính cách, thậm chí là phong thuỷ của ngôi nhà, Minh Phương còn làm hậu mãi rất tốt. Sau khi khách hàng mua sản phẩm, nhân viên tại Minh Phương ngoài gọi điện chăm sóc còn đến tận nơi để sửa chữa nếu khách hàng gặp bất kỳ vấn đề gì. Với chính sách tư vấn và chăm sóc khách hàng chu đáo đó, khách đến Minh Phương ngày một đông, họ tự truyền miệng, tự giới thiệu nhau.

5 lần chuyển cửa hàng … không mất khách

Ở khu vực Hoàng Quốc Việt, Minh Phương là Showroom đã chuyển cửa hàng nhiều nhất: tới 5 lần. Đây là điều tối kỵ với hầu hết các doanh nghiệp bán lẻ, bởi điều này sẽ làm họ mất đi tệp khách hàng quen thuộc. Tuy nhiên Minh Phương lại là trường hợp đặc biệt.

“Minh Phương giai đoạn đầu tiên rất lận đận, cứ chưa ấm chỗ lại phải chuyển cửa hàng. Vừa đầu tư xong lại bỏ. Nhiều người còn nói vợ chồng ông Thắng không có số kinh doanh, vì cứ chuyển mãi rồi thì làm gì còn khách hàng. Nói thật là chúng tôi cũng lo ngại điều đó. Mỗi lần chuyển cửa hàng là lại phập phồng chẳng biết có mất khách không?” Anh Thắng chia sẻ.

Noi that Minh Phuong: Huu xa tu nhien huong
Cửa hàng Minh Phương luôn đông khách

Nhưng Minh Phương đã không mất khách. Có lẽ cách bán hàng và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình và uy tín đã ghi điểm cho Minh Phương, khách hàng đã tự nguyện trung thành với doanh nghiệp. Anh Thắng nhớ lại, có những người phải tìm bằng được Minh Phương mới mua hàng, dù vòng đi vòng lại Hoàng Quốc Việt rất nhiều lần.

“Có những khách hàng gắn bó với chúng tôi đến bây giờ là gần hai chục năm, họ mua hàng của chúng tôi, rồi giới thiệu bạn bè họ mua, giờ là con cháu họ... Đây là niềm tự hào của Minh Phương”.

Hữu xạ tự nhiên hương có lẽ là điều cốt lõi để sau hơn 20 năm, Minh Phương đã trở thành một trong những doanh nghiệp phân phối nội thất uy tín. Là đại lý lớn của nhiều thương hiệu nội thất hàng đầu thế giới như ToTo, Cornat… với các sản phẩm bệt, chậu, vòi sen…. trung và cao cấp

Trong một lần lên sóng VTV1, chương trình CEO – Chìa khoá thành công gần đây (chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoàng Gia Media Group và Thời trang OWEN sản xuất), CEO Nguyễn Ngọc Thắng đã chia sẻ: “Dù là cửa hàng nhỏ ngày xưa đến showroom như hôm nay, dù làm bản năng hay đã có chiến lược bài bản, Minh Phương vẫn luôn xác định khách hàng đã trung thành với mình thì mình không được phụ niềm tin đó. Chúng tôi kiểm định sản phẩm đầu vào rất khắt khe và nỗ lực hết mình để ngày càng nâng cao việc tư vấn cũng như chăm sóc khách hàng trong và sau bán hàng. Vì vậy, chúng tôi không vội vàng mở rộng mà đầu tư chiều sâu, để 20, 30 năm nữa Minh Phương vẫn là thương hiệu được khách hàng tin yêu và tìm đến.”

Noi that Minh Phuong: Huu xa tu nhien huong
CEO Nguyễn Ngọc Thắng tham gia chương trình CEO – CKTC trên VTV1 (Chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoàng gia Media Group và Thời trang OWEN thực hiện)

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới