Hủy
Doanh Nghiệp

Nông dược HAI rót vốn vào bất động sản

Thứ Năm | 02/07/2015 11:07

HAI sẽ rót vốn vào Công ty Địa ốc HAI để đầu tư dự án cao ốc văn phòng và nhà ở tại số 358 Kinh Dương Vương, quận Bình Tân,TPHCM.
 

ĐHĐCĐ bất thường năm 2015 của CTCP Nông dược HAI đã thông qua chủ trương đầu tư vào ngành bất động sản.

Cụ thể, cổ đông HAI đã thông qua chủ trương thay đổi mục đích sử dụng vốn và đầu tư tối đa toàn bộ số vốn thu được từ hai đợt phát hành cổ phiếu theo nghị quyết ĐHĐCĐ HAI ngày 8/11/2014 cho Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Địa ốc HAI.

Theo kết quả chào bán cổ phiếu, HAI đã thu được 840 tỷ đồng từ hai đợt chào bán cổ phiếu này. Trong đó, thu 187,5 tỷ đồng từ đợt chào bán 15 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho CTCP Tập đoàn FLC (tỷ lệ sở hữu 14,71%) và thu 652,5 tỷ đồng từ đợt chào bán hơn 52 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.

Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Địa ốc HAI do Nông được HAI thành lập và sở hữu 100% với ngành nghề là xây dựng, kinh doanh bất động sản.

Cụ thể, HAI sẽ khởi động lại dự án cao ốc văn phòng kết hợp nhà ở tại số 358 Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân, TPHCM. Lô đất này hiện đã thuộc quyền quản lý sử dụng của HAI, đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Hiện HAI đang đặt Trung tâm nghiên cứu phát triển của mình tại địa điểm này.

Ông Doãn Văn Phương, Chủ tịch HĐQT HAI cho biết, từ năm 2010, HAI đã lập dự án đầu tư khu đất này nhưng do thị trường bất động sản trầm lắng nên việc đầu tư đã tạm dừng, nay thị trường đã hồi phục và phát triển, vì vậy, HAI đã lập công ty để đầu tư kinh doanh bất động sản, thông qua việc hợp tác với các nhà đầu tư chiến lược.

Ông Phương cũng cho biết kế hoạch trong thời gian tới, HAI sẽ tập trung phát triển quỹ đất hiện có và đầu tư vào bất động sản thủy lợi, hệ thống hóa kênh mương.

Ngoài ra, lãnh đạo của HAI cũng chia sẻ thêm, năm 2015, HAI sẽ thay đổi toàn diện bộ nhận diện thương hiệu. Hiện HĐQT đã xây dựng xong bộ nhận diện thương hiệu mới, dự kiến sẽ được công bố trong tháng 7/2015.

ĐHĐCĐ bất thường năm 2015 của HAI cũng thông qua phương án phát hành tối đa hơn 117 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Thời gian phát hành dự kiến bắt đầu vào quý III năm nay.

Số vốn huy động được từ đợt phát hành dự kiến là 1.172 tỷ đồng sẽ được HAI đầu tư tối đa 673 tỷ đồng để thực hiện dự án cao ốc văn phòng và nhà ở tại số 358 Kinh Dương Vương thông qua Công ty Địa ốc HAI. Ngoài ra, HAI sẽ đầu tư tối đa 502 tỷ đồng cho tổ hợp dự án phát triển nông nghiệp và nhà máy gia công, sản xuất thuốc bảo vệ thực vật, nguyên phụ liệu phục vụ cho ngành nông nghiệp.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới