Hủy
Doanh Nghiệp

Novaland công bố Báo cáo Tài chính Kiểm toán 2022, tập trung tái cấu trúc, nỗ lực hoàn thiện dự án

Hoàng Kim Thứ Ba | 18/04/2023 09:32

Novaland phối hợp với các địa phương tháo gỡ, hoàn thiện pháp lý các Dự án trong thời gian sớm nhất.

Novaland đã và đang tái cấu trúc toàn diện, thay đổi mô hình hoạt động và cơ cấu lại tổ chức để phù hợp với chiến lược thay đổi.
 

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (HoSE: NVL, Novaland) công bố thông tin Báo cáo Tài chính Kiểm toán. Kết thúc năm tài chính 2022 với nhiều biến động, Novaland ghi nhận tổng doanh thu hợp nhất gần 11.134 tỉ đồng, giảm 25% so với cùng kỳ năm 2021, chỉ đạt hơn 30% mục tiêu đề ra và hơn 2.182 tỉ đồng Lợi nhuận sau thuế hợp nhất, giảm 37% so với cùng kỳ năm 2021 và chỉ đạt hơn 35% mục tiêu đề ra. Tổng doanh thu hợp nhất bao gồm doanh thu từ bán hàng và thu phí cung cấp dịch vụ. Trong đó, doanh thu từ bán hàng đạt gần 9.223 tỉ đồng, được ghi nhận từ việc bàn giao tại các dự án như NovaWorld Phan Thiet, Aqua City, NovaWorld Ho Tram, NovaHills Mui Ne, Soho Residence và Victoria Village; doanh thu từ cung cấp dịch vụ đạt hơn 1.928 tỉ đồng.

NovaWorld Phan Thiet được chọn là địa điểm tổ chức Lễ khai mạc “Năm du lịch quốc gia 2023” tại Bình Thuận, thu hút hàng chục nghìn du khách tham quan và trải nghiệm.
NovaWorld Phan Thiet được chọn là địa điểm tổ chức Lễ khai mạc “Năm du lịch quốc gia 2023” tại Bình Thuận, thu hút hàng chục nghìn du khách tham quan và trải nghiệm.

Kể từ cuối năm 2022, với nỗ lực và quyết tâm vượt qua trở ngại, Novaland đã và đang tái cấu trúc toàn diện, thay đổi mô hình hoạt động và cơ cấu lại tổ chức để phù hợp với chiến lược thay đổi; song song đó đưa ra những giải pháp cấu trúc tài chính và thỏa thuận đàm phán các phương án thích hợp để tái cơ cấu nợ nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích của khách hàng, nhà đầu tư và các bên liên quan. 

Hiện tại, Công ty đang tập trung xây dựng các dự án trọng điểm, bàn giao nhà theo từng giai đoạn cho khách hàng, đồng thời cũng linh hoạt điều chỉnh kế hoạch triển khai các dự án mới cho phù hợp với tình hình hiện tại; song song đó phối hợp với các địa phương tháo gỡ, hoàn thiện pháp lý các dự án trong thời gian sớm nhất.

Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết dự kiến thông xe vào 30/04/2023, rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Phan Thiết chỉ 2 tiếng đồng hồ và giúp kết nối QL1 đến NovaWorld Phan Thiet chỉ 7 phút di chuyển (Nguồn ảnh: Báo Giao Thông).
Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết dự kiến thông xe vào 30/4/2023, rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Phan Thiết chỉ 2 tiếng đồng hồ và giúp kết nối QL1 đến NovaWorld Phan Thiet chỉ 7 phút di chuyển (Nguồn ảnh: Báo Giao Thông).

Bên cạnh việc tái cấu trúc, sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ và cộng đồng đối với thị trường bất động sản thời gian qua sẽ là động lực giúp Novaland sớm hồi phục, vượt qua khó khăn và thách thức; từ đó, tiếp tục hoàn thành những đô thị chuẩn mực, góp phần thay đổi diện mạo và phát triển kinh tế địa phương, an sinh xã hội. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới