Hủy
Doanh Nghiệp

Ô tô Trường Hải muốn chiếm lĩnh thị trường máy nông nghiệp

Như Mai Thứ Sáu | 23/02/2018 08:26

Nikkei

Đến năm 2026, Công ty mong muốn chiếm khoảng 40% thị trường máy nông nghiệp Việt Nam.
 

Không chỉ ở Việt Nam, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco; HoSE: THA) hiện đang đặt mục tiêu mở rộng sang các thị trường khác ở Đông Nam Á.

Nhà sản xuất ô tô hàng đầu Việt Nam đã mở một nhà máy ở tỉnh Quảng Nam với vốn đầu tư 500 tỷ đồng. Nhà máy có công suất sản xuất hàng năm là 2.000 máy kéo, 3.000 máy xới đất và 1.000 máy liên hợp.

Nhiều nông dân Việt Nam hiện vẫn dựa vào lao động thủ công cho các công việc như trồng lúa và thu hoạch. Những thiết bị canh tác hiện đại họ sử dụng thường là máy móc cũ từ Nhật Bản và Trung Quốc.

Thaco nhìn thấy cơ hội cho thị trường máy nông nghiệp sản xuất tại Việt Nam. Công ty đã phát triển các sản phẩm được thiết kế cho Việt Nam với bí quyết của nhà sản xuất thiết bị nông trại LS Mtron Hàn Quốc. Hai công ty đã  hợp tác về kỹ thuật từ năm ngoái. Các sản phẩm có tỷ lệ nội địa hóa khoảng 50%.

Thaco đặt mục tiêu bán 500 chiếc máy kéo trong năm nay và nâng lên 2.100 máy vào năm 2026. Đến thời điểm đó, công ty sẽ chiếm khoảng 40% thị trường nội địa.

Công ty chưa tiết lộ giá cho máy nông nghiệp của mình, nhưng theo Nikkei chúng dường như rẻ hơn những chiếc được cung cấp bởi các đối thủ Nhật Bản như Kubota. Với định hướng các sản phẩm giá phải chăng, công sẽ tìm cách xâm nhập vào Lào, Campuchia, Myanmar và các thị trường khu vực khác.

Thaco hiện đang lắp ráp các xe cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài bao gồm Mazda Motor, Kia Motors và Peugeot. Hãng cũng sản xuất xe tải và xe buýt riêng.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới