Hủy
Doanh Nghiệp

Ocean Group đang đàm phán bán một phần Ocean Retail

Thứ Tư | 24/09/2014 11:10

Ocean Retail là đơn vị quản lý hệ thống Ocean Mart và Ocean Mart Express. Hiện có 3 đối tác quan tâm tới Ocean Retail.
 

Một nguồn tin cho hay một đối tác lớn đã đàm phán mua Ocean Retail - đơn vị quản lý hệ thống Ocean Mart và Ocean Mart Express của Ocean Group. Và có một nhà điều hành mới sẽ đảm nhận việc điều hành chuỗi bán lẻ được mua lại từ Ocean Group.

Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, đối tác lớn này là Vingroup. Cùng với việc đầu tư mạnh vào thương mại điện tử, vụ đầu tư này sẽ là một bước tiến mạnh mẽ vào lĩnh vực bán lẻ.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện truyền thông của Ocean Group cho biết đúng là doanh nghiệp này có đàm phán với đối tác để cân nhắc bán một phần cổ phần của Ocean Retail.

"Hiện có 3 đối tác quan tâm tới Ocean Retail và việc đàm phán không phải chuyển nhượng toàn bộ mà nếu Ocean Group tìm được đối tác phù hợp thì có thể cân nhắc bán một số cổ phần".

Siêu thị Ocean Mart đầu tiên được mở tại Hà Đông vào cuối tháng 1/2013. Tại thời điểm hiện tại, hệ thống Ocean Mart gồm 9 siêu thị, trong đó 6 siêu thị tại Hà Nội, 1 tại Hà Tĩnh, 1 tại Ninh Bình và 1 tại Hải Dương.

Trong đó, có 2 Ocean Mart được mở tại 2 trung tâm thương mại lớn thuộc quản lý của Vingroup là Ocean Mart Times City và Ocean Mart Royal City. Ocean Mart Star Bowl cũng đang ở trên khu đất thuộc quyền quản lý của Vingroup.

Ngoài hệ thống Ocean Mart, Ocean Retail còn phát triển hệ thống Ocean Mart Express, cửa hàng tiện ích tập trung ở các chung cư trung và cao cấp, cung cấp các mặt hàng thiết yếu với quy mô nhỏ hơn, từ 100 - 1000 m2. Các Ocean Mart Express hiện cũng xuất hiện tại các chung cư của Vingroup.

Theo kế hoạch dự kiến, Ocean Retail sẽ sớm khai trương siêu thị Ocean Mart Thái Nguyên và các tháng tiếp theo sẽ tiếp tục được mở rộng tại Hà Nội cũng như các tỉnh thành trên cả nước như Đà Nẵng, Nha Trang, TPHCM. Mục tiêu của Ocean Retail sẽ có gần 30 siêu thị Ocean Mart đến cuối năm 2014 và nâng tổng số siêu thị lên con số 50 vào năm 2015.

Nguồn OGC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới