Hủy
Doanh Nghiệp

Ông Mạc Quang Huy có thể rời khỏi MBS

Thứ Năm | 12/07/2012 18:33

Thời gian dự kiến có thể trong tháng 8 này.
 

Theo thông tin GAFIN vừa nhận được, ông Mạc Quang Huy, Phó Tổng giám đốc chứng khoán MB (MBS) có thể sẽ rời khỏi công ty vào khoảng tháng 8 này.

Ông Huy bắt đầu làm việc tại MBS - trước là công ty chứng khoán Thăng Long (TLS) vào năm 2010 trên cương vị Phó Tổng giám đốc phụ trách mảng dịch vụ ngân hàng đầu tư (IB) sau một thời gian dài tư vấn chiến lược. Hiện ông giữ chức Phó Tổng giám đốc phụ trách mảng dịch vụ chứng khoán kiêm phụ trách hoạt động tại thị trường phía Nam của MBS.

Ông tốt nghiệp Học viện Ngân hàng Hà Nội và có bằng MBA tại trường Herriot Watt, Anh Quốc. Ông có trên 15 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực kiểm toán, tư vấn tài chính và ngân hàng đầu tư tại các tổ chức lớn như Lehman Brothers và Nomura ở Nhật Bản và Úc, KPMG Việt Nam và Anh Quốc.

Bên cạnh ông Huy, hiện MBS còn có 2 Phó Tổng giám đốc khác là ông Quách Mạnh Hào - phụ trách hoạt động Nghiên cứu và Dịch vụ ngân hàng đầu tư và ông Trịnh Khắc Hậu.

Trên thị trường chứng khoán, sau khi dẫn đầu thị phần môi giới trên cả HSX và HNX trong năm 2009 và 2010, đến năm 2011, hoạt động công ty chứng khoán Thăng Long bị sa sút (lỗ 592 tỷ đồng - theo báo cáo kiểm toán 2011) và để mất vị trí này vào các công ty chứng khoán khác.

Trước tình hình trên, đại hội cổ đông thường niên năm 2012 đã thông qua đổi tên công ty từ chứng khoán Thăng Long thành chứng khoán Quân Đội và thực hiện quá trình tái cấu trúc trong năm 2012 (trong đó có tái cơ cấu nhân sự với việc cắt giảm 31% nhân viên so với cuối năm 2011). Quý I/2012, MBS đạt 540 triệu đồng lợi nhuận trước thuế, theo lời Tổng giám đốc Lưu Trung Thái.

Trao đổi với chúng tôi về việc này, đại diện phía MBS chưa đưa ra bình luận gì về vấn đề của ông Mạc Quang Huy. Song, liên quan đến tình hình hoạt động MBS, công ty này cho biết mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường, công ty đang tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ ngân hàng mẹ.

Nguồn DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới