Hủy
Doanh Nghiệp

Ông Trần Bảo Minh đã rời Asia Foods từ cuối tháng 8/2012

Thứ Ba | 09/10/2012 21:27

Theo Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Asia Foods, việc ông Minh nghỉ sẽ không ảnh hưởng đến công ty hay nhãn hiệu Mì Gấu Đỏ.
 

Theo Doanh nhân Sài Gòn Online, ông Trần Bảo Minh đã xác nhận việc rời khỏi Công ty cổ phần thực phẩm Á Châu (Asia Foods) vào cuối tháng 8/2012. Dù từ chối bình luận lý do ra đi, nhưng ông cho biết sẽ vẫn gắn bó với ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), nhưng ở một nơi khác. “Chuyện không tiếp tục ở một công ty nào đó cũng là điều bình thường”, ông nói.

Về với Asia Foods, với vị trí Phó tổng giám đốc phụ trách mảng kinh doanh, tiếp thị của Asia Foods, ông Minh là nhân vật chính của chiến dịch quảng bá “Gắn kết yêu thương” với nhãn hiệu Mì Gấu Đỏ. Vì thế, câu hỏi đầu tiên mà nhiều người thắc mắc là những chương trình trên cũng như tương lai của Mì Gấu Đỏ sẽ như thế nào khi không còn đầu tàu?

Về vấn đề này, ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Asia Foods, cho rằng: “Đó là chuyện nội bộ của công ty, việc Trần Bảo Minh nghỉ sẽ không ảnh hưởng đến Asia Foods hay nhãn hiệu Mì Gấu Đỏ. Chúng tôi sẽ có người khác thay Minh”.

Theo ông Đoàn Đình Hoàng, chuyên gia tư vấn thương hiệu, có 2 lý do dẫn đến sự ra đi của nhân sự cấp cao. Thứ nhất là doanh thu mang về không bù đắp được chi phí marketing. Lý do thứ hai là thực tế nhân sự cấp cao không được giao quyền như mình mong đợi.

Với Asia Foods, ông Minh từng cho biết dành 150 tỷ đồng để làm marketing cho sản phẩm mì ăn liền, trong khi mức chi cho marketing những năm trước đó chỉ khoảng 30 tỷ đồng.

Asia Foods

Liên quan đến sự “chia tay” của Trần Bảo Minh với Asia Foods, ngoại trừ nguyên nhân chi phí quá lớn, thì trong giới marketing cũng đồn đoán rằng, cái mà ông Minh chưa làm được như kỳ vọng của doanh nghiệp đó là xây dựng thương hiệu Asia Food thay vì chỉ nhãn hiệu Mì Gấu Đỏ. Trong khi người tiêu dùng vẫn biết đến Acecook khi cầm trên tay gói mì Hảo Hảo hay Masan khi dùng mì Omachi.

Tuy nhiên, chiến dịch “Gắn kết yêu thương” cũng có những hiệu quả tích cực. Ông Phùng Bá Lợi, nguyên Giám đốc Marketing ngành hàng Asia Foods cho biết, chiến dịch này giúp doanh thu của Mì Gấu Đỏ tăng khoảng 30% so với trước đó.

Một doanh nghiệp kinh doanh ngành hàng mì gói nhận xét, chiến dịch quảng bá “Gắn kết yêu thương” vừa qua của Asia Foods chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến doanh nghiệp có quy mô nhỏ, nhưng đối với các doanh nghiệp lớn thì không.

Theo thống kê của Euromonitor International dựa trên doanh số bán lẻ năm 2010, Acecook Việt Nam dẫn đầu ngành mì ăn liền với 44,8% thị phần, Asia Foods đứng thứ 2 với 14,4%, tiếp theo là Vifon (12,2%), Masan Consumer (9,2%), Colusa Miliket (5,1%).

Ông Trần Bảo Minh học xong bằng Master ở nước ngoài và về nước năm 1998.Năm 1999, ông được bổ nhiệm làm Giám đốc marketing Công ty Pepsi IBC.Năm 2004, ông Minh làm Giám đốc chiến lược marketing của PepsiCo toàn cầu.Tháng 10/2006, ông Minh về Vinamilk, làm Phó Tổng giám đốc phụ tách kinh doanh và marketing.Giữa năm 2009, ông Minh rời Vinamilk sang TH Milk.1 năm sau, Trần Bảo Minh rời TH Milk để sang Asia Foods làm Giám đốc điều hành.

Nguồn Doanh nhân Sài Gòn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới