Hủy
Doanh Nghiệp

“Ông trùm hàng hiệu” chuyển tài sản nghìn tỷ cho vợ con

Thứ Năm | 12/10/2017 09:05

VnEconomy

Từ mức sở hữu 90% những ngày đầu sáng lập, giờ đây ông Hạnh Nguyễn chỉ còn nắm 1% vốn của IPP Group...
 

Công ty TNNH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP Group) vừa có những thay đổi lớn trong nội bộ doanh nghiệp.

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, IPP Group đã thay đổi thông tin đăng ký kinh doanh. Theo đó, công ty quyết định tăng vốn thêm 500 tỷ lên 3.000 tỷ đồng. Cơ cấu cổ đông của công ty có sự xáo trộn đáng kể. Cổ đông lớn nhất là ông Johnathan Hạnh Nguyễn giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng Quản trị nhưng chỉ nắm giữ 1% cổ phần công ty, tương ứng 30 tỷ đồng.

Như vậy, từ mức sở hữu 90% cổ phần ngày sáng lập, ông Hạnh Nguyễn đã dần giảm sở hữu thông qua việc chuyển nhượng cho những người thân trong gia đình. Cụ thể, vợ ông là bà Lê Hồng Thuỷ Tiên đã nâng tỷ lệ sở hữu lên 59%. Hai con trai là Nguyễn Phi Long và Nguyễn Quốc Khánh lần lượt sở hữu 20%.

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn được biết đến là “ông trùm hàng hiệu” tại Việt Nam. IPP Group là đơn vị nắm quyền phân phối độc quyền hàng loạt thương hiệu thời trang cao cấp tại Việt Nam như Burberry, Rolex, Versace… Doanh nghiệp này còn hoạt động trong lĩnh vực đầu tư và quản lý các trung tâm thương mại, kinh doanh khách sạn và nhượng quyền ẩm thực với nhiều chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh như Burger King, Dunkin Donuts.

Ngoài việc được biết đến là ông chủ kinh doanh hàng hiệu tại Việt Nam, gần đây gia đình ông Hạnh Nguyễn có sự lấn sân rõ rệt sang lĩnh vực liên quan tới dịch vụ ngành hàng không. Hồi tháng 4, ông Hạnh Nguyễn được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Tân Sơn Nhất (Sasco).

Sasco là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ hàng không quy mô lớn, chủ yếu là kinh doanh các cửa hàng miễn thuế, dịch vụ phòng khách, và bán hàng tại trung tâm thương mại tại Tân Sơn Nhất.

IPP Group cũng là cổ đông lớn của Công ty Cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh - chủ đầu tư Nhà ga hành khách quốc tế tại sân bay Cam Ranh nắm 30% cổ phần. 

Nguồn VnEconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới