Hủy
Doanh Nghiệp

Panasonic hiện thực hóa cam kết GREEN IMPACT với chiến dịch sống Xanh

Hoàng Kim Thứ Năm | 02/03/2023 11:00

Cam kết “Panasonic GREEN IMPACT” ra đời như một sự chuyển đổi trọng tâm của Tầm nhìn môi trường dài hạn.

Hiện nay, trên thế giới, sản phẩm của Panasonic được hơn 1 tỉ khách hàng sử dụng mỗi ngày.
 

Cam kết Panasonic GREEN IMPACT nhằm giải quyết những thách thức của xã hội toàn cầu, với mục tiêu giảm phát thải khí CO2 đến năm 2050, hướng đến xã hội trung hòa carbon của Tập đoàn Panasonic.

Trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp phụng sự con người

Trong hơn 100 năm lịch sử phát triển, Panasonic luôn nỗ lực theo đuổi sứ mệnh giúp con người có cuộc sống sung túc cả về vật chất và tinh thần, đồng thời đóng góp cho sự phát triển của xã hội.

Với tầm nhìn đó, Panasonic đã trở thành một thương hiệu hàng đầu trong việc mang lại những công nghệ và giải pháp hữu ích cho cuộc sống cho người tiêu dùng trên toàn thế giới, đồng thời cung cấp các giải pháp giúp giải quyết các vấn đề của xã hội. Hiện nay, trên thế giới, sản phẩm của Panasonic được hơn 1 tỉ khách hàng sử dụng mỗi ngày. Điều này đồng nghĩa với việc lượng khí thải CO2 từ hoạt động tiêu thụ điện năng để chạy các sản phẩm này là điều không thể tránh khỏi. 

Nhận thức sâu sắc vai trò của doanh nghiệp trong cuộc chiến nhằm hạn chế những tác động của biến đổi khí hậu, ngăn chặn những tổn hại có thể đe dọa đến thế hệ tương lai và tiếp tục hiện thực hóa sứ mệnh mang cuộc sống thịnh vượng, đầu năm 2022, Tập đoàn đã đưa ra cam kết Panasonic GREEN IMPACT (tạm dịch “Tác động Xanh của Panasonic”) trên toàn cầu, đặt mục tiêu chung tay cùng xã hội giảm phát thải khí CO2 vào năm 2050, ở mức hơn 300 triệu tấn, tương đương khoảng 1% tổng lượng phát thải toàn cầu hiện tại là 33 tỉ tấn.

Cam kết “Panasonic GREEN IMPACT” ra đời như một sự chuyển đổi trọng tâm của Tầm nhìn môi trường dài hạn. Sự thay đổi này sẽ tích cực giải quyết những thách thức mà thế giới đang phải đương đầu khi hướng tới xã hội trung hòa các bon. 

Với cam kết này, Panasonic quyết tâm tạo ra 4 “tác động” tích cực. Đầu tiên, tác động doanh nghiệp với nỗ lực đạt mức phát thải ròng CO2 bằng 0 trong hoạt động sản xuất kinh doanh tại các công ty thành viên của Tập đoàn vào năm 2030, tương đương mức giảm phát thải 110 triệu tấn CO2 thông qua việc ứng dụng những giải pháp tiết kiệm năng lượng và năng lượng sạch. Tiếp theo, tác động đóng góp với mục tiêu giảm 100 triệu tấn khí thải CO2 nhờ việc phát triển công nghệ mới để tiết kiệm năng lượng cho người dùng trong các lĩnh vực kinh doanh hiện tại. Song song, Tập đoàn Nhật Bản sẽ tạo ra tác động tương lai với nỗ lực không ngừng đầu tư và nghiên cứu các công nghệ như một lĩnh vực kinh doanh mới, giúp giảm 100 triệu tấn khí thải CO2 thông qua quá trình chuyển đổi tiêu thụ năng lượng tái tạo của xã hội. Tác động thứ 4, thông qua các hoạt động trách nhiệm xã hội đặc biệt tập trung vào môi trường, Panasonic mong muốn kiến tạo các giá trị bền vững cho con người.

Chiến dịch “Cùng gen G sống Xanh đi", cùng cộng đồng tạo ra tác động xanh

Cam kết Panasonic GREEN IMPACT không chỉ tập trung tạo ra những tác động trong hoạt động sản xuất kinh doanh, mà một trụ cột quan trong cam kết hướng đến đó là các hoạt động xã hội - giáo dục nhằm nâng cao ý thức xã hội về các vấn đề môi trường. 

Với tầm nhìn như vậy, từ tháng 12/2022, Panasonic đã khởi xướng chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” nhằm lan tỏa lối sống Xanh, khỏe mạnh, bền vững cho thế hệ trẻ. Chiến dịch đã xây dựng thành công một thế hệ mới, gen G, thế hệ sống Xanh, là những người quan tâm và có trách nhiệm với môi trường và sẵn sàng hành động vì một tương lai bền vững. 

Nổi bật trong chiến dịch là chương trình“Đại sứ Gen G”, hành trình tìm kiếm và ươm mầm những sáng kiến, đề xuất tiềm năng và thiết thực vì môi trường. Trải qua 2 tháng phát động, chương trình đã thu hút hơn 100 đơn đăng ký tham dự từ hàng trăm bạn trẻ trên cả nước. Ngày 24/2 vừa qua, vòng chung kết Quỹ sáng kiến Đại sứ Gen G đã diễn ra đầy sôi nổi và gay cấn với phần thuyết trình ý tưởng và tranh biện cùng ban giám khảo. Từ 79 sáng kiến được gửi về cho chương trình “Đại sứ Gen G”, 20 sáng kiến ấn tượng nhất từ 20 nhóm thanh niên trên cả nước đã được chọn để có cơ hội so tài tại vòng Chung kết. Cuối cùng, 8 đề xuất xuất sắc nhất đã được ban tổ chức vinh danh và hỗ trợ để triển khai thực tế. 

8 sáng kiến xuất sắc sẽ được hỗ trợ triển khai thực tế, mang lại lợi thiết thực tới môi trường”
8 sáng kiến xuất sắc sẽ được hỗ trợ triển khai thực tế, mang lại lợi thiết thực tới môi trường.

Chiến dịch đã mang đến chuỗi hoạt động đa dạng, thú vị từ trực tuyến tới trực tiếp với nhiều con số ấn tượng là thành quả của những hoạt động đầy ý nghĩa mà Panasonic đã cùng các Đại sứ Gen G gặt hái được trong thời gian vừa qua. Hơn 4,8 triệu lượt xem với loạt video tìm hiểu và truyền cảm hứng về phong cách sống Xanh cùng Hina Nguyễn. Tổng số 305.085 lượt tham gia từ 175.005 người tham gia hoạt động “Đố vui sống Xanh cùng Gen G” diễn ra trong 4 tuần. Được trang bị kiến thức, 579 bạn trẻ đã tích cực tham gia Thử thách sống Xanh và thực hiện được 2.358 hành động xanh như tái sử dụng và tái chế, giảm thiểu rác thải nhựa, tiết kiệm năng lượng... với lượng giảm phát thải CO2 ước tính đạt tổng cộng 5,4 tấn CO2/tuần. 

Đồng hành cùng thế hệ trẻ sống Xanh, Panasonic hành động để tạo ra Tác động Xanh, hiện thực hóa mục tiêu giảm phát thải CO2
Đồng hành cùng thế hệ trẻ sống Xanh, Panasonic hành động để tạo ra Tác động Xanh, hiện thực hóa mục tiêu giảm phát thải CO2.

“Tôi tin rằng chúng ta sẽ cùng nhau tiếp tục hành trình này và phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai với cộng đồng Gen G và cùng nhau tạo nên những tác động tích cực tới xã hội”, ông Oka Hiroyuki, Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới