Hủy
Doanh Nghiệp

Parent Educator Nguyễn Tú Anh: “Hãy trang bị cho con kỹ năng mềm hữu ích bằng khóa học hè chất lượng”

Hoàng Kim Thứ Bảy | 21/05/2022 09:00

Điều chúng ta cần làm là nuôi dưỡng, đào tạo một thế hệ trẻ sẵn sàng đón nhận những thay đổi của tương lai.
 

Là thạc sĩ Tâm lý Trẻ em - Chuyên gia đào tạo phụ  huynh có nhiều năm kinh nghiệm, chị Nguyễn Tú Anh đã đưa ra nhiều phân tích chính xác về ý nghĩa của khóa học hè trong việc nâng cao kỹ năng mềm cho trẻ. Đồng thời, chị cũng hướng dẫn phụ huynh những điều cần lưu ý để lựa chọn cho con mình khóa học phù hợp nhất.

Trong thời kỳ hậu Covid, thế giới của chúng ta đang trải qua nhiều biến động. Với vai trò là một chuyên gia trong lĩnh vực tâm lý trẻ em và gia đình, chị nghĩ điều này sẽ có ảnh hưởng thế nào đối với quá trình nuôi dưỡng, giáo dục và định hướng cho con trẻ?

Theo dự báo từ World Economic Forum và Deloitte, thế giới của chúng ta sẽ trải qua sự biến đổi mạnh mẽ về cơ cấu nghề nghiệp trong 10 năm tới. Nhiều công việc hiện tại sẽ biến mất và các nghề nghiệp mới sẽ xuất hiện. Bởi vậy, điều chúng ta cần làm là nuôi dưỡng, đào tạo một thế hệ trẻ sẵn sàng đón nhận những thay đổi của tương lai.

Tôi tin rằng giáo dục từ gia đình, cụ thể là vai trò của cha mẹ đóng vai trò rất lớn trong quá trình đó. Cha mẹ cần đổi mới cách giáo dục dạy dỗ con, thay vì bảo bọc, hãy hướng dẫn con cách giải quyết, thay vì tự quyết định hộ con, hãy để con trải nghiệm việc  chịu trách nhiệm với quyết định của mình. Điều đó sẽ nuôi dưỡng cho con sức bền nội lực, định hướng cho con tự chủ, tự tin, làm nền tảng cho hành trình học hỏi, nỗ lực dài lâu. 

 

Theo chị, trẻ cần được trang bị những hành trang nào để sẵn sàng đối mặt với mọi chuyển biến, bắt kịp xu hướng phát triển mới của toàn cầu?

Công cụ đầu tiên mà các con cần chính là ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Vốn ngoại ngữ đủ tốt sẽ giúp con sẵn sàng nắm bắt các cơ hội nghề nghiệp không biên giới, tiếp thu vốn tri thức toàn cầu. Tiếp theo, con cần có đầy đủ các kỹ năng mềm để thích nghi với mọi chuyển biến của xã hội. Đây cũng là tiền đề để con tự hoàn thiện phẩm chất của một nhà lãnh đạo tương lai. 

Theo nhận định từ Ngân hàng thế giới, thế kỷ 21 là kỷ nguyên của kinh tế dựa vào kỹ năng – Skills Based Economy. Theo thông tin của Economist Intelligence Unit (EIU), cơ quan nghiên cứu kinh tế toàn cầu thuộc tạp chí The Economist, có 6 kỹ năng mềm được đánh giá là quan trọng nhất trong thế kỷ 21, là: Tư duy phản biện, Giao tiếp, Hợp tác, Khả năng sáng tạo, Kiến thức công nghệ và Khả năng tự hoàn thiện bản thân.

Kỳ nghỉ hè 2022 sắp tới, theo chị, cách tối ưu nào để trẻ thực sự được vui chơi nhưng vẫn có thể học tập, rèn luyện, khám phá bản thân, từ đó hoàn thiện kỹ năng hiệu quả nhất trong khoảng thời gian nghỉ ngơi này?

Qua tìm hiểu, mình thấy khóa học hè có thể là một lời giải đáp tối ưu dành cho các bậc phụ huynh. Tại sao lại là học hè? Vì mùa hè không bị phân tâm bởi lịch học ở trường, con sẽ hào hứng hơn để đón nhận những kiến thức, kỹ năng mới. 

Để không bị lạc giữa ma trận của vô vàn khóa học, mình nghĩ bố mẹ trước tiên hãy tự nâng cấp tầm nhìn của bản thân, hãy chủ động và khắt khe chứ đừng chạy theo số đông hoặc dựa dẫm hoàn toàn vào lời "review" nào đó. Hãy coi đơn vị giáo dục là một đối tác chiến lược trong hành trình giáo dục để lựa chọn kỹ lưỡng. Hiện tại, Tú Anh đang quan tâm đến khóa học "Summer Of Game Changers" của Tổ chức giáo dục ILA. Khóa học không chỉ nâng cao khả năng Anh ngữ của trẻ, mà còn chú trọng việc xây dựng cho trẻ những kỹ năng mềm quan trọng. Đặc biệt, nội dung khóa học được thiết kế rất hấp dẫn, độc đáo, khiến mình phải "wow" ngay khi tiếp cận.

 

Vậy "The Summer Of Game Changers" lựa chọn phương pháp học nào và thiết kế các nội dung học ra sao để giúp các em "học hết sức, chơi hết mình" và đem đến hiệu quả tối ưu?

Điều khiến Tú Anh ấn tượng nhất ở khóa học "The Summer of Game Changers" chính là phương pháp Học qua dự án (Project-based Learning) giúp trau dồi 6 kỹ năng thế kỷ 21. Chỉ cần nghe tên các dự án như "Ngôi sao sân khấu", "Nhà hùng biện tương lai", "Đầu bếp tài ba", "Du hành vũ trụ"… mình đã tin chắc rằng các con sẽ vô cùng hứng thú.

Phương pháp học qua dự án giá trị ở chỗ khơi gợi được tiềm năng riêng của mỗi bạn nhỏ.  Kinh nghiệm lâu năm làm việc với trẻ nhỏ giúp Tú Anh nhận thấy một điều: các bạn nhỏ bây giờ có nhu cầu chứng tỏ bản thân rất lớn. Việc trau dồi kỹ năng lồng ghép qua các hoạt động vui chơi đa dạng, đậm tính khám phá sẽ kích thích tinh thần rèn luyện chủ động. Con sẽ được chủ động dấn thân, chủ động thu nạp kiến thức, chủ động hoàn thiện và thể hiện thế mạnh bản thân. Mình tin việc tham gia một khóa học hè như "The Summer of Game Changers" sẽ là khởi đầu tốt cho con.

Có đánh giá cho rằng, hơn cả một khóa hè, "The Summer Of Game Changers" của ILA đang chứng tỏ tầm nhìn góp phần tạo ra một thế hệ trẻ chủ động trước mọi thay đổi và sẵn sàng thay đổi thế giới theo cách tốt đẹp hơn. Chị nghĩ sao về điều này?

Tôi thấy ILA ngày càng chứng tỏ tầm nhìn thời đại của một tổ chức giáo dục hàng đầu, khi không chỉ đào tạo Anh ngữ mà chú trọng bồi đắp các kỹ năng, phẩm chất cần thiết cho thế hệ trẻ - thế hệ lãnh đạo tương lai. Đây là lý do ILA luôn là lựa chọn hàng đầu của giới phụ huynh khó tính nhất. Đúng như tên của khóa học, tôi thấy ILA cũng chính là "Game Changers" – “người thay đổi cuộc chơi” trong thời điểm hiện tại.

Xin cảm ơn Thạc sĩ Nguyễn Tú Anh vì những chia sẻ rất tâm huyết.

Chương trình hè 2022 – The Summer of Game Changers - được tổ chức tại toàn bộ 44 trung tâm ILA tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh, Quảng Nam, Khánh Hòa, Bình Dương, Biên Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ, Kiên Giang. 

ILA dành tặng học bổng lên đến 35% cho tất cả các học viên chỉ trong 6 ngày duy nhất 20-25/05/2022.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập Website: https://bit.ly/ila-anh-van-he-ncdt hoặc liên hệ hotline: 1900 6965.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới