Hủy
Doanh Nghiệp

Paris French Tech Ticket: Hãy khởi nghiệp tại Pháp!

Thứ Bảy | 04/07/2015 16:47

Chương trình dự kiến trao phần thưởng 12.500 € cho mỗi thành viên của dự án được chọn, tài trợ chỗ ở miễn phí và cung cấp nhiều khoản hỗ trợ khác.
 

Trong khuôn khổ dự án French Tech, nước Pháp đã đưa ra chương trình Paris French Tech Ticket nhằm thu hút những nhà khởi nghiệp quốc tịch nước ngoài có mong muốn thành lập hay phát triển doanh nghiệp của họ tại Paris. 

Những ai ham thích khởi nghiệp có thể đăng ký tham gia từ tháng sáu, và thành viên của các dự án trúng tuyển sẽ đến Pháp ngay từ tháng 1 năm 2016.

Nước Pháp đón chào các công ty khởi nghiệp! 

Là nơi hội tu những nhân tài có tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ, nước Pháp đón chào các công ty khởi nghiệp và khuyến khích họ phát triển, tạo ra công ăn việc làm và giá trị gia tăng. Nước Pháp có mong muốn quốc tế hóa bằng cách thu hút đến Pháp các nhân tài và nhà đầu tư đến từ khắp nơi trên thế giới. 

Với hơn 40 vườn ươm khởi nghiệp, 80 không gian làm việc chia sẻ, 20 fablabs, gần 1.500 công ty khởi nghiệp được thành lập mới mỗi năm và những dự án thành công ngày càng nhiều hơn, Paris đang trải qua thời kỳ phát triển năng động đặc biệt, được các bảng xếp hạng quốc tế công nhận.   

Paris French Tech Ticket: Khởi nghiệp tại Kinh đô Ánh sáng!

Sức sống của một môi trường đầu tư tiên tiến được nuôi dưỡng bởi sự đa dạng của các thành phần của chính môi trường ấy. Chương trình French Tech Ticket ra đời nhằm thu hút đến Pháp những nhà khởi nghiệp quốc tế đang ấp ủ những dự án tham vọng, đang hoặc đã thành lập.

Paris French Tech Ticket đang ở giai đoạn thí điểm, trước khi mở rộng ra toàn bộ các trung tâm công nghệ French Tech bắt đầu từ năm 2016. 

Chương trình dự kiến trao phần thưởng 12.500 € cho mỗi thành viên của dự án được chọn, tài trợ chỗ ở miễn phí và cung cấp nhiều khoản hỗ trợ khác để thành lập doanh nghiệp. Chương trình nhắm đến đối tượng là những doanh nhân khởi nghiệp quốc tịch nước ngoài, đến từ khắp nơi trên thế giới, có thể từng ở Pháp - ví dụ như đã tốt nghiệp tại Pháp. Số thành viên sáng lập của một dự án tối đa là 3 người, trong đó chỉ được có tối đa 1 người quốc tịch Pháp.  

Dự kiến sẽ có 50 nhà khởi nghiệp đến Paris trong giai đoạn đầu của chương trình, với thời gian kéo dài 6 tháng. Việc tuyển chọn sẽ bắt đầu tại Paris kể từ tháng 9/2015 : 

  • tháng 6/2015 : khởi động chương trình, bắt đầu nhận đăng ký dự án
  • cuối tháng 9/2015 : ngừng nhận hồ sơ
  • tháng 12/2015 : thông báo kết quả xét tuyển
  • tháng 1/2016 : thành viên của các dự án trúng tuyển đến Pháp

Xin xem thêm chi tiết chương trình (tiêu chí xét tuyển, kế hoạch dự kiến, các vườn ươm khởi nghiệp tham gia dự án…) tại trang web của French Tech Ticket.

Paris French Tech Ticket: Hay khoi nghiep tai Phap!

Liên hệ :  

Thom Tran, Phụ trách Phát triển Công nghệ và Dịch vụ, Business France

ĐT : + 84 (0)8 35 02 68 82

Mail : thom.tran@businessfrance.fr

Louis Raymond, Tùy viên Báo chí Tổng lãnh sự quán Pháp 

ĐT : + 84 (8) 35 20 68 53

Mail : louis.raymond@diplomatie.gouv.fr


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới