Hủy
Doanh Nghiệp

Park View – Cơ hội cuối cùng sở hữu căn hộ Vinhomes Central Park

Thứ Ba | 20/09/2016 10:00

Căn hộ cao cấp là phân khúc được đánh giá sẽ tiếp tục có lượng giao dịch tốt từ nay đến hết năm 2016.
 

Việc mở bán Park View - tòa tháp cuối cùng của tiểu khu The Park thuộc dự án Vinhomes Central Park ở thời điểm giữa quý III-2016 của Chủ đầu tư Vingroup được đánh giá đang tiếp tục thổi bùng tỉ lệ giao dịch ở phân khúc căn hộ cao cấp, trong bối cảnh phân khúc này chưa có dấu hiệu hạ nhiệt từ khi được “khơi ngòi” từ giữa năm ngoái.

Căn hộ cao cấp nhanh “cháy hàng”

Ông Stephen Wyatt - Tổng Giám đốc Hãng Tư vấn – Quản lý Bất động sản JLL Việt Nam cho biết thị trường căn hộ ở Hà Nội và TP.HCM đều đang tiếp tục ghi nhận những kết quả khả quan, rất nhiều dự án có tốc độ bán hàng đạt đến 90% ngay khi mở bán. “Chúng tôi tin tưởng thị trường sẽ tiếp tục phát triển theo xu hướng này trong thời gian tới”, ông nhận định.

Trong khi đó, báo cáo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cho thấy trong quý I-2016, hoạt động kinh doanh bất động sản đã đạt mức tăng cao nhất kể từ năm 2012 với giao dịch thành công chủ yếu đến từ phân khúc căn hộ cao cấp. Theo CBRE Việt Nam, nếu như trong năm 2015, giao dịch chia đều cho các phân khúc thì ở quý I – 2016, do ảnh hưởng từ thay đổi chính sách gói vay 30.000 tỷ đồng, phân khúc giá rẻ có lượng giao dịch giảm, trong khi phân khúc cao cấp và trung cấp chiếm ưu thế hoàn toàn với 48% và 36% thị phần.

Về mức giá, một số dự án có vị trí đắc địa, tiện ích vượt trội đã tăng giá bán. Đơn cử như giá các căn hộ thuộc dự án Vinhomes Central Park (Tân Cảng, Q. Bình Thạnh) đã tăng nhẹ 3-5% ở thời điểm đầu quý II nhưng vẫn chưa có dấu hiệu giảm lượng giao dịch. 

Park View – Co hoi cuoi cung so huu can ho Vinhomes Central Park
Dự án Vinhomes Central Park (Tân Cảng, Q. Bình Thạnh) sở hữu công viên ven sông lớn nhất Sài Gòn rộng 14ha

Theo quan sát, biểu đồ giá căn hộ cao cấp nhích từ từ, dựa trên các yếu tố giúp tăng giá thực tế như vị trí đắc địa, tăng “nương” theo tuyến metro... chứ không có dấu hiệu bị giới đầu cơ thổi phồng. Như bà Nguyễn Hoài An, Phó giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn, Công ty CBRE Việt Nam nhận định, thị trường bất động sản Việt Nam 2016 sẽ khó xảy ra hiện tượng bong bóng. Trong bối cảnh đó, căn hộ cao cấp là phân khúc được đánh giá sẽ tiếp tục có lượng giao dịch tốt từ nay đến hết năm 2016.

Cuộc chạy đua săn những căn hộ cuối

Sau thành tích bán hàng ngoạn mục của cuối năm 2015, đầu năm 2016 với gần 10.000 căn hộ giao dịch thành công, Vinhomes Central Park vẫn là dự án tâm điểm trên thị trường bất động sản phía Đông TP.HCM. Đặc biệt, sau thông tin dự án này lập cú đúp tại Giải thưởng Bất động sản châu Á – Thái Bình Dương vào tháng 4 ở hai hạng mục quan trọng: Khu đô thị phức hợp tốt nhất và Tòa nhà cao tầng tốt nhất (Landmark 81), biểu đồ lượng giao dịch thành công của Vinhomes Central Park càng tăng lũy tiến. Việc tung nốt tòa căn hộ cuối cùng, cũng là tòa tháp “xanh nhất thiên đường xanh” Park View vào thời điểm này được cho là động thái “chốt hạ” của Chủ đầu tư Vingroup khi chắc chắn hơn 500 căn hộ Park View đã và đang được tiêu thụ nhanh chóng.

Park View – Co hoi cuoi cung so huu can ho Vinhomes Central Park
Park View là cơ hội cuối cùng để khách hàng sở hữu căn hộ thuộc dự án Vinhomes Central Park

Không khí giao dịch đang ở cao điểm sôi nổi khi những căn cuối cùng của Park View đang trên quy trình chốt mua. Anh Trần Minh Đính, chuyên viên môi giới bất động sản chia sẻ: “Bản thân Park View đã là tòa tháp hội tụ đủ mọi yếu tố hút hàng: vị trí kế cận công viên Vinhomes Central Park, tầm nhìn hướng sông mở rộng, trang thiết bị cao cấp, cộng với yếu tố là sản phẩm cuối cùng của dự án nên tốc độ bán ra rất nhanh. Hầu hết khách hàng sau khi tìm hiểu thông tin đều quyết định mua/đăng ký mua.”

Mặc dù ghi nhận thực tế cho thấy cuộc đua săn những căn hộ cuối của Park View đã đi gần đến hồi kết, tuy nhiên sức nóng của tòa tháp được dự đoán vẫn sẽ tiếp tục duy trì cho đến hết quý III bởi làn sóng đón lõng của người mua thứ cấp cũng như lượng giao dịch không nhỏ từ giới đầu tư.

Đặng Nghiêm


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới