Hủy
Doanh Nghiệp

Parkson gặp khó tại Việt Nam

Thứ Hai | 17/11/2014 13:00

Lợi nhuận quý đầu tiên năm trong năm tài chính 2015 của Parkson tại châu Á giảm 33,1% do doanh số nghèo nàn từ Việt Nam và Malaysia.
 

Parkson cho biết, mức giảm trung bình mỗi cửa hàng là 8,2% và nếu loại bỏ bớt yếu tố ngoại tệ, mưc sụt giảm sẽ là 7%. Bất chấp thị trường mới nổi như Myanmar đã tăng trưởng tới 33,2% hay thị trường Indonesia cũng đang phát triển tốt, doanh số của Parkson châu Á vẫn rất đáng thất vọng.

CEO của Parkson, Toh Peng Koon cho biết môi trường bán lẻ đang gặp nhiều thách thức.

"Trong khi chúng tôi thấy sự tăng trưởng tại Indonesia và Myanmar, một số thị trường trọng điểm đang vấp phải nhiều khó khăn, như Malaysia và Việt Nam. Khoản lỗ chủ yếu là do chi phí từ việc xây dựng các cửa hàng mới. Tuy nhiên, việc đầu tư là cần thiết để xây dựng hệ thống của tập đoàn mạnh mẽ hơn. Chúng tôi hy vọng doanh số của các cửa hàng mới sẽ tốt trở lại và sinh lời trong tương lai gần", ông Toh Peng Koon cho biết.

Việc doanh số tại nhiều trung tâm Parkson tại Malaysia và Việt Nam giảm cùng với sự suy yếu của đồng Rupiah của Indonesia là nguyên nhân chính dẫn tới vấn đề trên.

"Môi trường bán lẻ của Việt Nam vẫn chưa mấy khởi sắc dù nền kinh tế đang có dấu hiệu phục hồi", đại diện của Parkson cho biết.

Tại Malaysia, chỉ số niềm tin người tiêu dùng giảm xuống dưới 100 điểm trong quý 3/2014. Nguyên nhân đến từ việc ngân hàng trung ương thắt chắt lãi suất và tăng chi tiêu cho các chương trình của chính phủ. Những yếu tố này khiến doanh số quý đầu tiên trong năm tài chính 2015 của Parkson giảm 4,4% tại Malaysia và 5,5% tại Việt Nam.

Hãng này đã công bố lợi nhuận ròng trong quý kết thúc vào ngày 30/6 là 6,9 triệu USD, trong đó doanh số hàng bán tăng 1,7% và doanh thu tăng 1,2%.

Mặc dù vậy, CEO của Parkson vẫn tỏ ra tự tin. Ông cho biết, các cửa hàng mới mở sẽ vượt qua thời kỳ thua lỗ đầu tiên, và giải quyết các vấn đề tại Malaysia và Việt Nam.

Nguồn Infonet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới