Hủy
Doanh Nghiệp

Phát hiện nhiều sai phạm tại Công ty Cổ phần may Hiệp Đức

Thứ Tư | 05/11/2014 20:25

Công ty CP may Hiệp Đức đang sử dụng 450 lao động nhưng chỉ ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn với 202 người, 248 người còn lại thì chưa ký.
 

Sau khi nhận đơn khiếu nại của công nhân Công ty cổ phần may Hiệp Đức, Thanh tra Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Nam phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức đoàn kiểm tra và đã phát hiện nhiều sai phạm tại công ty này.

Công ty cổ phần may Hiệp Đức hiện đang sử dụng 450 lao động nhưng chỉ ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn với 202 người, 248 người còn lại chưa ký hợp đồng lao động. Trong số 248 công nhân này có tới 158 lao động đã làm việc từ 3 tháng trở lên.

Hiện tại, Công ty chưa thành lập tổ chức công đoàn. Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Quảng Nam đánh giá Công ty cổ phần may Hiệp Đức chưa thực hiện đúng nghĩa vụ nêu trong hợp đồng lao động, đó là không trả lương tăng ca và các ngày nghỉ trong tuần; Bữa ăn trưa của công nhân chưa đảm bảo, để xảy ra tình trạng công nhân phải ăn mì tôm, thậm chí là mì tôm sống.

Được biết, bữa trưa dành cho công nhân ở Công ty chỉ 7.000 đồng/suất. Đoàn kiểm tra yêu cầu Công ty Cổ phần may Hiệp Đức nhanh chóng chấn chỉnh sai phạm. Trong đó, khẩn trương trả lương, đảm bảo quyền lợi của người lao động theo đúng hợp đồng lao động và pháp luật lao động hiện hành và sớm kiểm tra việc phục vụ của bộ phận bếp ăn tập thể, đảm bảo chế độ ăn uống, sức khỏe cho công nhân.

Nguồn: VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới