Hủy
Doanh Nghiệp

Phó chủ tịch Samsung Electronics làm TGĐ Samsung Việt Nam

Thứ Bảy | 17/01/2015 14:34

Ông Han Myong-sup, Phó chủ tịch Samsung Electronics, chính thức sang Việt Nam nhậm chức Tổng giám đốc Khu tổ hợp Samsung Việt Nam.
 

Ông Han Myong-sup, Phó chủ tịch điều hành (Excutive Vice President) Samsung Electronics đã chính thức được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Khu tổ hợp Samsung và Kế hoạch chiến lược toàn cầu tại Việt Nam. Đây là vị quan chức cấp cao nhất từ trước tới nay của Samsung Electronics được cử sang làm lãnh đạo của Samsung Việt Nam.

Theo thông tin của Báo Đầu tư, ông Han Myong-sup sẽ phụ trách các lĩnh vực quan hệ đối ngoại, quan hệ công chúng, doanh nghiệp vệ tinh… của toàn bộ các dự án của Samsung Electronics tại Việt Nam (gồm SEV, SEVT ở Bắc Ninh, Thái Nguyên và Samsung CE Complex ở TP.HCM).

Động thái này được cho là xuất phát từ việc những năm gần đây, Samsung đã dốc một khoản vốn lớn để biến Việt Nam thành cứ điểm sản xuất toàn cầu hoàn chỉnh của mình.

Tính đến nay, Samsung đã đầu tư tại Việt Nam trên 11,2 tỷ USD, trong đó của riêng Samsung Electronics là 9,4 tỷ USD.

Chiều 16/1/2015, ông Han Myong-sup đã chính thức có buổi ra mắt Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh. Ở cương vị mới, ông Han Myong-sup cho biết, Tập đoàn Samsung sẽ giữ đúng cam kết đầu tư tại Việt Nam.

“Tôi sẽ làm hết sức mình cho sự phát triển của Samsung tại Việt Nam”, ông Han Myong-sup nói.

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh một lần nữa đánh giá cao những đóng góp của Samsung cho sự phát triển của kinh tế - xã hội Việt Nam.

“Samsung đã luôn thực hiện đúng cam kết của mình tại Việt Nam. Chính phủ Việt Nam hoan nghênh các dự án đầu tư của Samsung và cũng cam kết hỗ trợ cho sự thành công của Samsung.tại Việt Nam”, Bộ trưởng Bùi Quang Vinh nói.

Sau khi ông Han Myong-sup nhậm chức Tổng giám đốc Khu tổ hợp Samsung Việt Nam, thì ông Shim Won Hwan, Tổng giám đốc, sẽ quay trở về Hàn Quốc nhận trọng trách mới.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh cũng đã trao tặng Bằng khen cho ông Shim Won Hwan vì những nỗ lực của ông đối với việc thúc đẩy đầu tư của Samsung vào Việt Nam, cũng như đã góp phần tạo được môi trường sống và làm việc tốt đẹp cho hàng chục nghìn người lao động Việt Nam.

Ông Han Myong-sup sinh năm 1957, có bằng cử nhân kỹ sư điện tử và thạc sỹ quản trị kinh doanh, bắt đầu làm việc cho Samsung Electronics từ năm 1984, từng trải qua các cấp bậc cương vị công tác khác nhau trong Tập đoàn.

Trước khi sang Việt Nam, ông Han Myong-sup cũng đã có 3,5 năm đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc khối Dự án Camera của Samsung Electronics.

Chia sẻ với các nhân viên mới của mình, ông Han Myong-sup cho biết, công ty đầu tiên trong cuộc đời ông chính là Samsung. “Kể từ khi vào công ty cho đến nay, sau hơn 30 năm làm việc tại đây, dù có rất nhiều lời mời gọi sang các công ty khác, nhưng tôi rất tự hào vì mình đã liên tục cố gắng và được làm việc ở nhiều bộ phận khác nhau ở Tập đoàn, trước khi có được vị trí như ngày hôm nay”, ông Han Myong-sup nói.

Nguồn Báo Đầu Tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới