Hủy
Doanh Nghiệp

Phó Thống đốc NHTW Lào thăm và làm việc tại SHB

Thứ Bảy | 12/04/2014 08:22

Đây là một trong những hoạt động của đoàn lãnh đạo NHTW Lào trong thời gian làm việc tại Việt Nam để khảo sát, học tập kinh nghiệm về xử lý nợ.
 

Ngày 10/4/2014, đoàn lãnh đạo Ngân hàng Cộng hòa dân chủ nhân dân (CHDCND) Lào do Phó Thống đốc Sonexay Sithphaxay dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Ban Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tại Trụ sở chính của Ngân hàng.

SHB

Đây là một trong những hoạt động của đoàn trong thời gian làm việc tại Việt Nam để khảo sát và học tập kinh nghiệm về xử lý nợ. Tiếp đón đoàn, về phía Ngân hàng SHB có ông Đặng Trung Dũng – Phó Tổng Giám đốc thường trực cùng các thành viên Ban Lãnh đạo SHB.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng trao đổi những kinh nghiệm xung quanh việc quản lý nợ xấu cùng các tài sản liên quan; kỹ thuật xử lý nợ xấu và xu hướng phát triển thị trường mua – bán nợ của Việt Nam trong thời gian tới. Phó Tổng giám đốc thường trực Đặng Trung Dũng đã chia sẻ với Phó Thống đốc Ngân hàng Trung Ương Lào về các kết quả mà SHB đạt được trong hoạt động, kinh doanh cũng như sự phát triển của Chi nhánh SHB tại Lào.

Tính đến 31/3/2014, huy động vốn thị trường I từ dân cư và tổ chức kinh tế của SHB Lào đạt 55,6 tỷ đồng, tương đương 2,64 triệu USD, dư nợ đạt 757,6 tỷ đồng, tương đương 36 triệu USD, lợi nhuận lũy kế đến 31/3/2014 đạt 3,42 tỷ đồng, tương đương 1,16 triệu USD. Dự kiến trong năm 2014, SHB sẽ nâng cấp chi nhánh Lào thành Ngân hàng con do SHB sở hữu 100% vốn nhằm mở rộng quy mô kinh doanh, hỗ trợ nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế xã hội Lào.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thống đốc NHTW Lào Sonexay Sithphaxay cho biết ông rất vinh dự được đến thăm SHB và nhận được sự đón tiếp rất nồng hậu của Ban Lãnh đạo Ngân hàng. “Ngân hàng SHB đã đạt được sự tăng trưởng rất ấn tượng về mạng lưới trong năm qua. Chúng tôi đánh giá cao hoạt động của SHB Chi nhánh Lào với những kết quả tốt, đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế - xã hội Lào nói chung và tỉnh Champasak nói riêng”.

Phó Thống đốc Sonexay Sithphaxay cũng không quên nhấn mạnh rằng Ngân hàng Trung ương Lào hết sức ủng hộ SHB thực hiện mục tiêu nâng cấp Chi nhánh Lào thành Ngân hàng con do SHB sở hữu 100% vốn nhằm mở rộng quy mô kinh doanh trong thời gian tới. Ông cũng hy vọng trong thời gian tới sẽ được tới thăm và làm việc với Chi nhánh SHB tại Lào.

Chuyến thăm và làm việc của Phó Thống đốc Sonexay Sithphaxay tại SHB đã thành công tốt đẹp. Hai bên hy vọng sẽ có nhiều cơ hội gặp gỡ giao lưu để thắt chặt mối quan hệ và hỗ trợ lẫn nhau trong hoạt động kinh doanh.

Nguồn SHB


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới