Hủy
Doanh Nghiệp

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm Nhà máy Nước khoáng Vĩnh Hảo

Thiên Lộc Thứ Sáu | 02/10/2020 14:00

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm Nhà máy Nước khoáng Vĩnh Hảo - Nơi sản xuất những sản phẩm được yêu thích như nước khoáng Vĩnh Hảo, Khoáng Chanh Lemona, nước tăng lực vị cà phê Wake-up 247...

Nước khoáng Vĩnh Hảo đang nỗ lực để khẳng định vị thế tiên phong của thương hiệu Việt vốn đã được người tiêu dùng tin tưởng hơn 80 năm qua.
 

Sáng ngày 30.9, tại Bình Thuận, trong khuôn khổ lễ khởi công Dự án thành phần Vĩnh Hảo - Phan Thiết thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam giai đoạn 2017-2020 do Bộ Giao thông Vận tải tổ chức, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có chuyến thăm nhà máy nước khoáng Vĩnh Hảo, thương hiệu nước khoáng đầu tiên của Việt Nam.

Dự án thành phần Vĩnh Hảo - Phan Thiết thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam có chiều dài 101 km, tổng mức đầu tư 11.603 tỉ đồng, được thiết kế 4 làn xe, chiều rộng mặt đường 17 m, được chuyển đổi từ hình thức PPP sang đầu tư công theo Nghị quyết 117/2020 của Quốc hội.

Khi được đưa vào khai thác, cùng với các dự án thành phần khác như Phan Thiết - Dầu Giây, Cam Lâm - Vĩnh Hảo... sẽ tạo cho Bình Thuận một trục giao thông đối ngoại hiện đại, quan trọng bậc nhất theo chiều dọc; giúp tháo gỡ điểm nghẽn về giao thông đối ngoại trong thời gian qua; tạo bước đột phá trong kết nối Bình Thuận với các vùng miền trong cả nước, đặc biệt là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Trong khuôn khổ chương trình, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận - ông Nguyễn Ngọc Hai cùng các lãnh đạo bộ, ban ngành đã ghé thăm nhà máy nước khoáng Vĩnh Hảo (thuộc Công ty Cổ phần Nước khoáng Vĩnh Hảo).

Suối khoáng Vĩnh Hảo từ lâu được biết đến là địa danh nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận. Tương truyền, Huyền Trân Công Chúa là người đặt tên dòng suối khoáng là Vĩnh Hảo, mang ý nghĩa “đời đời tốt đẹp”.

Ngày 28.1.1928, do đánh giá chất lượng nguồn suối khoáng này tốt sánh ngang với nước khoáng Vichy nổi tiếng thế giới của Pháp, Công ty Socíeté Civile D'Etudes Des Eaux Minérals De Vinh Hao bắt đầu khai thác và thương mại hóa.

Tháng 10.1930, Vĩnh Hảo sản xuất với công suất 3.000 lít/giờ. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có sản phẩm nước khoáng mang tên Vichy - Vĩnh Hảo, đã chiếm lĩnh thị phần lớn nhất tại thị trường Việt Nam lúc bấy giờ.

Không dừng lại ở đó, Vĩnh Hảo lại tiếp tục vươn ra các nước Đông Dương và xuất khẩu đi thị trường các nước khó tính như Mỹ, Úc, Canada và Đài Loan... khẳng định đẳng cấp Quốc tế của mình.

Trong giai đoạn phát triển mới, Nước khoáng Vĩnh Hảo đang nỗ lực không ngừng để khẳng định lại vị thế tiên phong của thương hiệu Việt vốn đã được người tiêu dùng tin tưởng yêu mến suốt hơn 80 năm qua.

Công ty mạnh dạn đầu tư, đổi mới công nghệ, nhập khẩu dây chuyền sản xuất tự động và tiên tiến nhất từ Mỹ, Ba Lan nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Để sản phẩm đến với người tiêu dùng có chất lượng tốt nhất, Vĩnh Hảo đi đầu trong việc xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Nước khoáng Vĩnh Hảo đã đăng ký chất lượng sản phẩm với cơ quan Quản lý Dược phẩm và Lương thực Hoa Kỳ (FDA), và được công nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng xuất khẩu sang Mỹ.

Từ thương hiệu nước khoáng đầu tiên tại Việt Nam, hiện nay, Vĩnh Hảo phát triển danh mục sản phẩm đa dạng từ nước khoáng có ga và nước khoáng không ga thương hiệu Vĩnh Hảo, thích hợp dùng hằng ngày. Ngoài ra, nhà máy còn nghiên cứu, phát triển và đưa ra thị trường các loại nước giải khát được sản xuất trên nền nước khoáng, nổi bật có sản phẩm Khoáng Chanh Lemona rất được người tiêu dùng yêu thích. Công ty cũng sở hữu nhà máy sản xuất nước đóng chai thương hiệu Vihawa tại TP.HCM, nhà máy đóng chai có công suất 20.000 chai/giờ đặt tại xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận (cách mỏ nước khoáng 1,5 km).

Ngoài việc đảm bảo các mục tiêu sản xuất kinh doanh, Công ty Cổ phần Nước khoáng Vĩnh Hảo đã tích cực thực hiện trách nhiệm với cộng đồng và xã hội thông qua việc thu hút, đào tạo và sử dụng nguồn lao động địa phương, cũng như đóng góp các khoản thuế cho ngân sách nhà nước.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới