Hủy
Doanh Nghiệp

Phúc Tiến dự kiến sáp nhập vào Thép Tiến Lên

Thứ Ba | 17/04/2012 15:02

Hai công ty hiện có chung Chủ tịch HĐQT. Hiện Thép Tiến Lên đang nắm 24,8% cổ phần của Phúc Tiến.
 

Ngày 13/4, HĐQT của CTCP Sản xuất và Thương mại Phúc Tiến (mã: PHT) đã thông qua chủ trương sáp nhập công ty vào CTCP tập đoàn thép Tiến Lên (mã: TLH).

Việc sáp nhập được tiến hành theo hình thức hoán đổi cổ phần, theo đó Tiến Lên sẽ phát hành thêm cổ phần để hoán đổi lấy các cổ phần mà cổ đông của Phúc Tiến đang nắm giữ.

Sau khi hoàn thành việc hoán đổi cổ phần, Thép Tiến Lên sẽ tổ chức lại Phúc Tiến thành Công ty TNHH một thành viên do Tiến Lên sở hữu 100% vốn điều lệ hoặc thành lập Chi nhánh hoặc tổ chức dưới hình thức hoạt động khác phù hợp với quy định của pháp luật.

Phúc Tiến sẽ chọn lựa đối tác tư vấn, ký kết Hợp đồng và Thỏa thuận liên quan đến việc sáp nhập cần thiết theo quy định của Pháp luật trong thời gian từ ngày 16/04 đến 20/04/2012.
Hiện chưa có tỷ lệ hoán đổi cổ phiếu.

Công ty sẽ chốt danh sách cổ đông vào ngày 3/5 để tiến hành tổ chức ĐHCĐ bất thường thông qua việc sáp nhập và các vấn đề khác. Đại hội dự kiến tổ chức vào ngày 26/5.

Hiện Phúc Tiến đang có 1.996.720 cổ phiếu quỹ, công ty dự định sẽ phân phối số cổ phiếu quỹ này như sau:

Chia cổ tức 8% bằng cổ phiếu, tương ứng số cổ phiếu quỹ cần dùng là 1,44 triệu cổ phiếu.

Chia thưởng CNV, cán bộ chủ chốt: 556.720 cổ phiếu.

Thép Tiến Lên hiện nắm giữ 24,8% số cổ phần của Phúc Tiến. Ông Nguyễn Mạnh Hà là chủ tịch HĐQT của cả 2 công ty. Ông Hà cũng đang nắm 17,3% cổ phần của Phúc Tiến và 16,2% cổ phần của Tiến Lên.

Nguồn Cafef


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới