Hủy
Doanh Nghiệp

PNJ: Lợi nhuận tăng mạnh, vào vòng chung kết giải JNA

Thứ Năm | 09/07/2015 11:24

Lợi nhuận trước thuế trong 6 tháng đầu năm nay của PNJ đã tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 60% kế hoạch cả năm.
 

Những ngày cuối tháng 6, PNJ liên tiếp nhận được các tin vui đến từ trong và ngoài nước. Đầu tiên phải kể đến kết quả kinh doanh ấn tượng trong 6 tháng đầu năm, đặc biệt là nhóm vàng trang sức bán lẻ - mảng kinh doanh mang lại 75% lợi nhuận gộp cho toàn công ty.

Doanh thu 6 tháng của PNJ ước đạt 3,855 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ. Lợi nhuận gộp trước thuế ước đạt 529 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ, hoàn thành 55% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 228 tỷ đồng, tăng 46% so với cùng kỳ, hoàn thành 60% kế hoạch năm. 

Theo báo cáo mới nhất của Hội Đồng Vàng Thế Giới (WGC), nhu cầu trang sức tại Việt Nam trong quý 1/2015 đã tăng trở lại, cả quý tăng 10% về trọng lượng đạt 4,1 tấn. Đây là một trong những yếu tố cộng hưởng giúp đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng doanh thu mảng bán lẻ của PNJ. Trong sáu tháng đầu năm, doanh thu bán lẻ trang sức tăng 46%, lợi nhuận gộp tăng 48% so với cùng kỳ. Kết quả này một lần nữa khẳng định tính hiệu quả của bộ máy mới, những nền tảng về quản lý được xây dựng và củng cố trong những năm vừa qua là bệ phóng hoàn hảo cho con tàu PNJ tiến bước mạnh mẽ, bền vững, vượt qua mọi khó khăn. 

Đối với mục tiêu phát triển mạng lưới, công ty đã chính thức khai trương thêm 17 cửa hàng vàng quy mô lớn trên khắp cả nước, hoàn thành 49% kế hoạch năm. Trong tháng 7, PNJ sẽ tiếp tục mở thêm 04 cửa hàng mới, sẵn sàng cho mùa kinh doanh cao điểm trong quý 4.

PNJ: Loi nhuan tang manh, vao vong chung ket giai JNA

Ngoài việc hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch 6 tháng đầu năm, PNJ rất vinh dự lọt vào vòng Chung kết của cả 3 hạng mục quan trọng của Giải thưởng JNA (Jewelry News Asia), một giải thưởng danh giá nhất của ngành kim hoàn Châu Á, sánh vai cùng các tên tuổi lớn trong khu vực. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới