Hủy
Doanh Nghiệp

PV Power và PVcomBank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện

Thứ Năm | 13/03/2014 08:50

Tổng Công ty Điện lực dầu khí Việt Nam (PV Power) và Ngân hàng TMCP Đại chúng (PVcomBank) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện.
 

Đây là cơ hội tốt cho cả hai bên và góp phần quan trọng trong sự phát triển chung của Tập đoànPVN.

Theo thỏa thuận, hợp tác toàn diện này nhằm cung cấp cho PV Power các sản phẩm dịch vụ tài chínhtốt nhất như tiền gửi, tài khoản thanh toán, tín dụng và thu xếp vốn, hợp tác đầu tư, tư vấn tàichính, các dịch vụ tài chính cá nhân và những dịch vụ khác. Ngoài những nội dung trên, hai bên cònthường xuyên tổ chức hội thảo, chia sẻ các nội dung liên quan đến chủ đề quản trị rủi ro, đặc biệtlà rủi ro liên quan đến hoạt động tài chính kế toán của hai đơn vị.

Lãnh đạo Tập đoàn PVN đã đánh giá cao chương trình hợp tác toàn diện giữa PV Power và PVcomBank;đồng thời nhấn mạnh, việc ký thỏa thuận hợp tác là cơ sở tốt cho việc mở rộng hoạt động củaPVcomBank và quan trọng hơn nữa là việc thực hiện biên bản hợp tác của hai bên. Trên cơ sở hợp tácnày, các đơn vị thực hiện ký kết sẽ ưu tiên sử dụng dịch vụ của PVcomBank, góp phần đem lại hiệuquả và thành công chung cho tập đoàn. Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới vìlợi ích chung của hai đơn vị. Trước đó, Công ty Lọc - Hóa dầu Bình Sơn (BSR) và Công ty TNHH MTVPhân bón dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với PVcomBank.

PVcomBank có tổng tài sản đạt hơn 100.000 tỷ đồng, vốn điều lệ 9.000 tỷ đồng, trong đó cổ đông lớnlà Tập đoàn PVN (chiếm 52%) và cổ đông chiến lược Morgan Stanley (6,7%), quy mô hoạt động với 102điểm giao dịch tại các tỉnh thành trọng điểm của cả nước, cung cấp đầy đủ các sản phẩm dịch vụ ngânhàng cùng với việc ứng dụng và triển khai công nghệ hiện đại đáp ứng đa dạng nhu cầu của kháchhàng… Thời gian tới, PVcomBank sẽ tiếp tục mở rộng các dịch vụ đến các đơn vị, nhà máy thuộc lĩnhvực chế biến của Tập đoàn PVN.

Được biết, tính đến thời điểm này, sản lượng các nhà máy điện của PV Power đã cung cấp lên lướiđiện quốc gia đạt hơn 70 tỷ kWh. Năm 2013, PV Power đã hoàn thành toàn diện, vượt mức các chỉ tiêukế hoạch sản xuất, kinh doanh, về đích trước 48 ngày so với kế hoạch đề ra và có mức tăng trưởngcao so với năm 2012. Đây là năm thứ tư liên tiếp PV Power hoàn thành xuất sắc và toàn diện cácnhiệm vụ, chỉ tiêu Tập đoàn PVN giao. Về sản lượng điện, năm 2013 PV Power đã cung cấp cho lướiđiện quốc gia đạt hơn 16 tỷ kWh, bằng 115% KH năm, tăng 6% so với năm 2012. Tính đến ngày22-12-2013, lũy kế sản lượng điện sản xuất của tổng công ty cung cấp cho hệ thống điện quốc gia đạtmốc 70 tỷ kWh. Tổng doanh thu toàn tổng công ty ước đạt 24.208 tỷ đồng, bằng 116% kế hoạch năm,tăng 4% so với năm 2012; lợi nhuận trước thuế đạt 659 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 577 tỷ đồng,tăng 2% so với năm 2012. PV Power nộp ngân sách nhà nước đạt 976 tỷ đồng, bằng 117% kế hoạch năm;điều này có ý nghĩa rất quan trọng, đã góp phần cùng tập đoàn thực hiện xuất sắc nghĩa vụ với Nhànước, trong bối cảnh thu ngân sách còn nhiều khó khăn. Năm 2014, PV Power phấn đấu đạt vượt mứctổng sản lượng điện 15,7 tỷ kWh; đưa dự án thủy điện Đăkđrinh vào vận hành thương mại đúng kế hoạchđề ra; đồng thời tiếp quản và vận hành thành công, an toàn, ổn định Nhà máy Nhiệt điện than VũngÁng 1; tổ chức thực hiện đại tu Nhà máy Nhiệt điện khí Cà Mau 1 và trùng tu mở rộng Nhà máy Nhiệtđiện khí Nhơn Trạch 2 bảo đảm chất lượng, tiến độ theo đề ra. Bên cạnh đó, PV Power sẽ tổ chức cungcấp than cho Nhà máy Nhiệt điện than Vũng Áng 1, chủ động nghiên cứu triển khai các nguồn than nhậpkhẩu để tiến tới cung cấp cho các dự án điện của tập đoàn.

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới