Hủy
Doanh Nghiệp

PVN có vốn điều lệ hơn 177.628 tỷ đồng

Thứ Sáu | 01/11/2013 21:30

Vốn điều lệ của PVN tại thời điểm chuyển đổi thành công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên là 177.628.383.625.944 đồng. Nhà nước là chủ sở hữu của PVN.
 

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 149/2013 về Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Theo đó, vốn điều lệ của PVN tại thời điểm chuyển đổi thành công tytrách nhiệm hữu hạn một thành viên là 177.628.383.625.944 đồng. Nhà nước là chủ sở hữu của PVN.Chính phủ thống nhất quản lý và thực hiện chức năng chủ sở hữu Nhà nước đối với PVN.

Nghị định cũng quy định ngành, nghề kinh doanh chính của PVN lànghiên cứu, tìm kiếm thăm dò, khai thác, vận chuyển, chế biến, tàng trữ dầu khí, khí hoá than, làmdịch vụ về dầu khí ở trong và ngoài nước; kinh doanh, phân phối các sản phẩm dầu, khí, các nguyênliệu hoá phẩm dầu khí; sản xuất và kinh doanh các sản phẩm lọc hóa dầu, tư vấn chuyển giao côngnghệ trong lĩnh vực sản xuất và chế biến các sản phẩm lọc hóa dầu...

PVN có các chức năng, nhiệm vụ cơ bản như: Tiến hành các hoạt độngdầu khí và ký kết các hợp đồng dầu khí với tổ chức, cá nhân; tiến hành các hoạt động dầu khí theoquy định của Luật Dầu khí; tổ chức quản lý, giám sát công tác tìm kiếm, thăm dò, khai thác, chếbiến dầu khí trên cơ sở hợp đồng với các nhà thầu dầu khí, với công ty con và với các tổ chức, cánhân khác; trực tiếp sản xuất, kinh doanh vì mục tiêu lợi nhuận theo quy định của pháp luật; đầu tưvào công ty con, công ty liên kết; thực hiện quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu phần vốn Nhà nước tạicông ty con, công ty liên kết...

PVN được Nhà nước giao quyền thăm dò, khai thác tài nguyên dầu khítrên toàn bộ lãnh thổ, vùng biển, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam và ký kết hợp đồng dầu khívới các tổ chức, cá nhân tiến hành các hoạt động dầu khí ở Việt Nam theo quy định của Luật Dầu khívà các quy định khác của pháp luật.

PVN có nghĩa vụ khai thác hợp lý và có hiệu quả nguồn tài nguyêndầu khí, bảo vệ tài nguyên môi trường và thực hiện các nghĩa vụ liên quan đến khai thác nguồn tàinguyên quốc gia theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, bảo toàn và phát triển vốn Nhà nước đầu tư tại PVN vàvốn PVN tự huy động; chịu trách nhiệm về các khoản nợ và các nghĩa vụ tài sản khác của PVN trongphạm vi số tài sản của PVN; định kỳ đánh giá lại tài sản của PVN theo quy định của pháp luật.

Nghị định cũng quy định: Hội đồng thành viên PVN có 7 thành viên. Nhiệm kỳ của thành viên Hộiđồng thành viên không quá năm 5 năm. Hội đồng thành viên PVN là đại diện chủ sở hữu Nhà nước trựctiếp tại PVN; thực hiện các quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu Nhà nước tại PVN và đối với các côngty con do PVN đầu tư 100% vốn điều lệ và đối với phần vốn góp của PVN tại các doanh nghiệpkhác.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới