Hủy
Doanh Nghiệp

PVS tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của PVN

Thứ Bảy | 13/10/2012 20:18

Tất cả các dịch vụ xây lắp trên biển của PVN sẽ gom lại để giao cho PVS thực hiện.
 

Sáng nay 13/10/2012, Đại hội cổ đông bất thường 2012 của Tổng Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam – PTSC ( PVS) diễn ra tại TPHCM.

Tại đại hội, Tổng giám đốc PVS đã có báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm hợp nhất và công ty mẹ.

Đối với công ty mẹ, doanh thu 9 tháng ước đạt 5.390 tỷ đồng, hoàn thành 64% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt 490 tỷ đồng, hoàn thành 75% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế đạt 415 tỷ đồng, hoàn thành 73% kế hoạch năm.

Đối với PVS hợp nhất, tổng doanh thu 9 tháng ước đạt 20.500 tỷ đồng, hoàn thành 82% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế đạt 950 tỷ đồng, hoàn thành 100% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế ước đạt 713 tỷ đồng, đạt 95% kế hoạch năm.

Kết quả kinh doanh 9 tháng của PVS
Nguồn: CafeF
Nguồn: CafeF

Trong thời gian thảo luận, đại diện của PVN cho biết: “PVN đã có đề án tái cấu trúc trình Thủ tướng Chính phủ - sẽ được phê duyệt vào tháng 11. Trong phương án tái cấu trúc của Tập đoàn, PVS được tăng thêm dịch vụ cốt lõi của mình. Điều này đồng nghĩa, tất cả các dịch vụ xây lắp trên biển PVN sẽ gom lại để giao cho PVS thực hiện.

Chắc chắn những dự án như FPSO Lam Sơn chúng ta đang trình Đại hội để huy động vốn là dự án hoàn toàn thuộc về PVS, không phải chia sẻ với bất kỳ đơn vị nào khác. Chúng tôi muốn tập trung sức mạnh vào những lĩnh vực cốt lõi cho những đơn vị đã và đang thực hiện tốt lĩnh vực đó. Vì vậy cổ đông có thể yên tâm”.

Trong chiến lược đến năm 2015 định hướng đến năm 2025 của PVS, PVS sẽ trở thành Tổng công ty hàng đầu trong lĩnh vực kỹ thuật dầu khí công nghệ cao của khu vực với sáu trụ cột: (i) Cung cấp Tàu dịch vụ dầu khí; (ii) Căn cứ cảng dịch vụ dầu khí; (iii) Dịch vụ FPSO/FSO; (iv) Dịch vụ cơ khí dầu khí biển; (v) Dịch vụ lắp đặt, vận hành, chạy thử và sửa chữa, bảo dưỡng công trình dầu khí biển; (vi) Dịch vụ khảo sát địa chấn/địa chấn và công trình ngầm.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới